วันนี้ Wonderful.in.th จะมาบอกวิธีลดน้ำหนัก เคล็บลับหุ่นดี ที่ทุกคนสามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องอดอาหาร ไม่ต้องออกกำลังกายอย่างหักโหม ขอแค่เพียงมีความตั้งใจจริงและปรับนาฬิกาของชีวิต เพื่อสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัมด้วยสูตร 6-7-8 กัน

สูตรลดน้ำหนักตามนาฬิกาชีวิต

        ลดน้ำหนักสูตร 6-7-8 เป็นการลดน้ำหนักตาม “นาฬิกาชีวิต” โดยกิน นอน ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้ถูกเวลา ไม่หักโหมและไม่อดอาหาร

สูตร 6 เริ่มจากการตื่นนอน 6 โมงเช้า ด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ประมาณ 10-15 นาที และปรับให้ร่างกายมีการขับถ่ายของเสีย และออกกำลังกายอีก 30 นาที ด้วยการปั่นจักรยาน เดินเร็ว หรือโยคะ

พอ 7 โมงเช้าเร่งการเผาผลาญพลังงานด้วยการอาบน้ำเย็น เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้อ และดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว เพื่อปรับสมดุลของร่างกาย

สุดท้ายสูตร 8 คือการดึงพลังงานไปใช้ ด้วยการรับประทานอาหารเช้าให้อิ่มท้อง เน้นกินโปรตีนเป็นหลัก และดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาล จะช่วยเผาผลาญและการย่อยอาหารได้

ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยสูตรนี้ ควรแบ่งเวลาให้อย่างชัดเจนเพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุล และเลือกเผาผลาญพลังงานไปตามเวลา ช่วงไหนจะเป็นช่วงเติม หรือเผาผลาญ เวลาไหนควรหยุดและซ่อมแซมร่างกาย อยู่ที่ตัวเราเองในการปรับเปลี่ยน

 

เพียงเท่านี้ถ้าหากสาวๆได้ลองทำและจริงจังกับการลดน้ำหนัก สูตร 6-7-8 ก็สามารถทำให้สาวๆได้มีสุขภาพหุ่นที่ดีได้แถมน้ำหนักลดแบบไม่จำเป็นต้องออกกำลังกาย หักโหมตัวเองอีกด้วย

TOP ARTICLES