โอ๊ยอยากลดน้ำหนัก โอ๊ยอยากผอม แต่ก็ขี้เกียจออกกำลังกาย และก็ไม่อยากกินอาหารคลีน โอ๊ยจะดีกว่ามั้ยถ้าเราผอมได้ เริ่มต้นง่ายๆ ในห้องนอน แบบวิธีนอนก็ผอมได้ ทริคนี้มาจาก หนังสือแค่นอนดีก็ผอมได้ เขียนโดย ซาโต้ เคอิโกะ ใครอยากรู้ทริคอื่นๆสามารถไปหามาอ่านได้นะ …พร้อมจะผอมกันรึยัง ลุยย

ต้องนอนก่อนตีสาม

  1. สูตรนาฬิกาชีวิต (biological clock) แบ่งได้เป็น 2 ส่วน คือ การทำกิจกรรมและการพักผ่อน ซึ่งจะทำงานสลับกันในช่วงเวลาตลอด 24 ชั่วโมง
  2. ถ้าต้องการนอนหลับให้ตรง นาฬิกาชีวิต คือ ต้องนอนก่อน ตี 3 เพราะฮอร์โมนชะลอวัยจะหลั่งออกมาในช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 22.00 –  03.00 น. พอดี

หลับที่ดี 3 ชั่วโมงแรกสำคัญมาก

  1. นอนหลับสนิทใน 3 ชั่วโมงแรก
  2. เพื่อให้โกรทฮอร์โมนได้หลั่งออกมาอย่างเต็มที่ 
  3. ช่วยให้การนอนให้ผอมนั้นเห็นผลดีที่สุด 
  4. ถ้านอนดึก นอนน้อย การนอนหลับในช่วงหลับธรรมดาก็จะยิ่งน้อยลง โกรทฮอร์โมนก็จะหลั่งได้น้อยลงไปด้วย

หลับยาวให้ต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง

  1. ควรนอนให้ครบ 7 ชั่วโมงต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน เพราะใน 3 ชั่วโมงแรก โกรทฮอร์โมนก็จะหลั่งออกมาตามปกติ ดังนั้น ไม่ว่าจะทำงานกะดึก ก็สามารถนอนให้ผอมได้เช่นเดียวกัน 
  2. หากจำเป็นต้องนอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงและไม่สามารถนอนต่อเนื่อง แนะนำให้ตื่นตามเวลาปกติ เพื่อให้นาฬิกาชีวิตคงที่
  3. แนะนำให้หาเวลางีบช่วงกลางวัน 15  – 20 นาที เพื่อช่วยบรรเทาอาการอ่อนล้าอ่อนเพลีย

นอกจากเริ่มต้นการลดน้ำหนักง่ายๆด้วยการนอนแบบถูกวิธีแล้ว อย่าลืมหาเวลาออกกำลังกาย 2-3 วัน/สัปดาห์ และเลือกทานอาหารที่ไขมันน้อยลดของมันของทอด เน้นผักและผลไม้ แค่นี้หุ่นดี หุ่นสวยก็ไม่ผอมได้แบบไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนักแล้ว

สำหรับใครที่ลองทำแล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไร อย่าลืมคอมเมนต์มาเล่าให้ฟังนะ ^^

TOP ARTICLES