เริ่มต้นลดน้ำหนักมีมากมายหลายวิธี ทั้งปลอดภัยและยังคงดีต่อสุขภาพ แต่จะเริ่มต้นอย่างไรดี วันนี้ wonderful มีครบทุกการเริ่มต้นสำหรับนักลดน้ำหนักมือใหม่มาฝากกัน

Step 1 > เริ่มต้นง่ายๆด้วยการดื่มน้ำควบคุมน้ำหนัก

การดื่มน้ำในแต่ละช่วงเวลา ให้ครบตามปริมาณน้ำที่ร่างกายได้รับต่อวัน วิธีนี้จะช่วยลดปริมาณไขมันและช่วยลดความอยากอาหาร ทำให้เรากินอาหารน้อยลง

Step 2 > ปรับการกิน

  1. ทำ Food Diary จดบันทึกทุกอย่างที่กินในแต่ละวัน ทั้งประเภทและปริมาณอาหาร
  2. ย่อยมื้ออาหาร แบ่งมื้ออาหารออกเป็น 5 มื้อ ช่วงเช้า สาย เที่ยง บ่าย เย็น
  3. นับแคลอรี่ ผู้ชาย 1,500-2,00 kcal และ ผู้หญิง 2,000-2,500 kcal

วิธีนี้จะช่วยควบคุมปริมาณอาหารและช่วยให้ร่างกายดึงพลังงานส่วนเกินมาใช้ได้

Step > 3 ออกกำลังกาย

แนะนำการคาร์ดิโอ แอโรบิคหรือ weight training วิธีนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันและช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น

Step 4 > นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เทคนิคง่ายๆ ที่มิใหม่หัดลดน้ำหนักหลายคนมองข้าม นั่นก็การนอนหลับ จำเป็นต้องนอนหลับอย่างน้อย 7 ชั่วโมง เพื่อช่วยควบคุมการสะสมของไขมันนั่นเอง

ทำตามขั้นตอนครบเรียบร้อยแล้ว นำหนักของเราก็จะลดลดลงอย่างช้าๆ เพราะนั้นคือการปรับสมดุลให้่างกาย ค่อยๆเปลี่ยนไปตามโปรแกรมลดน้ำหนักแบบไม่ทำร้ายสุขภาพ ขอแค่มีวินัยตั้งใจทำตามขั้นตอน แค่นี้ง่ายๆหุ่นสวยสุขภาพดีก็จะเป็นของเรา

 

 

TOP ARTICLES