เมื่อพูดถึงความชื่นชอบในรสชาติอาหารของคนไทยที่ต้องมีรสจัดจ้าน ซึ่งหนึ่งในเมนูยอดฮิตก็คือ “เมนูยำ” เพราะมีวัตถุดิบจากผักสมุนไพรต่างๆ ไม่มีไขมันมากวนใจคนอยากผอม แต่จะมีบางเมนูที่สามารถทำให้อ้วนได้โดยไม่รู้ตัว แถมยังใช้เวลานานมากในการเผาผลาญแคลอรี่

วันนี้เลยนำเมนูยำที่ทำให้อ้วนระบมหลายเมนูและวิธีเผาผลาญแคลอรี่ให้ได้ผลมาฝากกัน…

เมนูยำกินแล้วอ้วน

1. ยำปลาแซลมอน 150 แคลอรี่

2. ยำปูไข่ดอง 400 แคลอรี่

3. ยำหมูยอ 120 แคลอรี่

4. ยำไส้กรอก 110 แคลอรี่

5. ยำปลาดุกฟู 275 แคลอรี่

6. ยำมาม่า 215 แคลอรี่

7. ยำแมงกะพรุน 105 แคลอรี่

8. ยำหมูย่าง 165 แคลอรี่

9. ยำหอยแมลงภู่ 60 แคลอรี่

10. ยำรวมมิตรทะเล 132 แคลอรี่

11. ยำกุ้ง 68 แคลอรี่

12. ยำไข่แดงเค็ม 900 แคลอรี่

ทั้งหมดนี้ คือ เมนูยำที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบในการรับประทานอย่างอร่อยโดยลืมคำนึงถึงแคลอรี่ของอาหาร จนทำให้อ้วนระบมไปหมด การเดินเป็นการออกกำลังกายอย่างนึงที่จะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ หากเรารู้จักดูแลตัวเอง การกินเมนูยำเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาในชีวิตประจำวันอีกต่อไป

TOP ARTICLES