อยากมี Sixpack ไม่ยากไม่ง่าย ลองดูกับวิธีออกกำลังกายด้วยตัวเองที่บ้าน ลองทำเองได้ให้ได้กล้ามเนื้อท้องที่สวยงามโดนใจทั้งหนุ่มและสาว ถ้าคุณอยากมีซิกแพคสวยๆ แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า

ท่าที่ 1 – ท่า Plank

ท่านี้ดูเหมือนจะง่ายแต่ทำจริงไม่รอดสักราย ท่าจะคล้ายวิดพื้น แต่เป็นการใช้ลำแขนตั้งแต่ช่วงมือไปถึงศอก วางราบไปกับพื้นและรักษาระดับให้ขนานกับพื้น ที่สำคัญอย่าก้นโด่งเกินไปนะ สำหรับท่านี้จะได้กล้ามเนื้อทุกส่วนของบริเวณท้อง ขา และแขน

ท่าที่ 2 – ท่า Side Plank

ท่านี้เป็นการวางแขนข้างใดข้างหนึ่งราบไปกับพื้น และยกตัวขึ้นให้ขนานกับพื้น ท่านี้จะทำให้เราได้กล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว

ท่าที่ 3 – ท่า Flutter kicks

ท่านี้ทำด้วยการนอนราบกับพื้น วางแขนที่ข้างลำตัว ทำการยกขาทั้งสองข้างให้ลอยเหนือพื้น และก็เริ่มสลับขาขึ้นลงซ้ายขวา ขณะทำให้เกร็งหน้าท้องด้วย ท่านี้ก็ช่วยให้กล้ามเนื้อท้องส่วนกลางได้กล้ามเนื้อไปเต็มๆ

ท่าที่ 4 – ท่า Leg lifts

ท่านี้เพียงแค่นอนราบกับพื้น แล้วยกขาทั้งสองข้างลอยขึ้นเหนือพื้น เกร็งหน้าท้องและนับ 1-3 เอาขาลงสลับขึ้น ท่านี้ก็สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนกลางได้เช่นกัน

ตารางออกกำลังกายสร้าง Six Pack

การออกกำลังกายเพื่อปั้น Six Pack จริงๆแล้วไม่ง่ายเลย นอกจากความอยากมีแล้ว ต้องมีความตั้งใจทำด้วย และที่สำคัญไม่ใช่แค่การออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อตามตารางนี้เท่านั้น การควบคุมอาหารและกินอาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

TOP ARTICLES