กระโดดเชือก กับการออกกำลังกายที่ทำได้ทุกสถานที่ ทำได้ง่าย ที่หลายคนคิดไม่ถึง วันนี้ทีมงานขอแชร์ตารางกระโดดเชือก ที่สามารถทำได้เองตั้งแต่วันนี้โดยใช้แค่เชือก 1 เส้น

กระโดดเชือก วันละกี่นาที

การกระโดดเชือกเพื่อออกกำลังกาย แท้จริงแล้วถ้าไม่ยึดตารางออกกำลังกาย ขอให้กระโดดให้ได้วันละอย่างน้อย 30 นาที ทำต่อเนื่องทุกวันก็จะได้ผลที่ดีอย่างแน่นอน แต่หากว่าค่อยๆเพิ่มระยะเวลากระโดดเชือกเพิ่มขึ้นก็จะทำให้เราสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นนั่นเอง

กระโดดเชือก สร้างกล้ามเนื้ออะไรบ้าง

การกระโดดเชือกจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายได้หลายส่วน ตั้งแต่การกระชับกล้ามเนื้อแขน ขา หน้าท้อง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสมมรถภาพของการทรงตัวของเราได้ดียิ่งขึ้น แต่ต้องทำให้ถูกวิธีนะคะ เพราะหากกระโดดผิดวิธีอาจทำให้ได้รับบาดเจ็บข้อเข่าได้

กระโดดเชือกที่ถูกวิธีทำได้อย่างไร

  • กระโดดให้ไม่ต้องสูงจากพื้นมากเกินไป
  • ควรใส่รองเท้าผ้าใบเวลากระโดดเชือกทุกครั้ง
  • ใช้ข้อมือแกว่างแขน ไม่ต้องใช้แขนแกว่ง

 

ตารางกระโดดเชือกใน 30 วัน

30 วันกระโดดเชือก เห็นผลดีกับร่างกายแน่นอน ขอแค่ลองทำดูก่อน ค่อยๆเพิ่มจำนวนและเวลามากขึ้นอย่างช้าๆ เพียงเท่านี้ก็เสริมสร้างร่างกายให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

TOP ARTICLES