นั่งทำงานแล้วปวดหลัง… ปัญหาที่เชื่อว่าวัยทำงานแทบทุกคนต้องเจอ ยิ่งในช่วงทำงานแบบ Work From Home หรือการทำงานที่บ้าน มีการขยับตัวน้อยลง และที่สำคัญสภาพแวดล้อมที่บ้านก็ไม่เหมือนที่ทำงาน บางคนไม่มีโต๊ะหรือเก้าอี้ที่เหมาะกับการทำงาน ทำให้เกิดอาการปวดหลังได้มากกว่าปกติ 

วันนี้ Wonderful.in.th ขอแนะนำไอเทมกู้คืนหลัง เบาะรองนั่งและเบาะรองหลังสุขภาพจาก Bewell  ใครติดปัญหาเลือกแบบไหนดี ใช้แบบไหนแล้วตอบโจทย์ที่สุด วันนี้รีวิวเทียบถึง 6 แบบ มีแบบไหนบ้างไปดูกันได้เลย

รีวิวเบาะรองหลัง เบาะรองนั่งทุกรุ่นจาก Bewell

วิธีแก้ปวดหลัง รักษาปวดหลังเบื้องต้น

  1. จัดโต๊ะทำงานให้เหมาะสม เลือกเก้าอี้ที่นั่งสบาย
  2. ขยับร่างกายและเปลี่ยนท่าทุกๆชั่วโมง
  3. ทำกายภาพยืดกล้ามเนื้อเบื้องตัน โดยการนอนราบแผ่นหลังติดพื้น เกร็งหน้า้ทอง ค้างไว้ 10 วินาที และพัก จากนั้นทำซ้ำ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้แผ่นหลังกลับมาสู่สภาพปกติ

สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อปวดหลัง

  1. ไม่นั่งไขว้ห้างขณะทำงาน การนั่งไขว่ห้างทำให้หลังและกระดูกสันหลังงอหรือเอียงได้ และทำให้สะโพกข้างหนึ่งยกขึ้นทำให้เสี่ยงต่อการปวดหลังได้
  2. ไม่นั่งหลังค่อม หรือการนั่งไหล่ห่อนานๆ นอกจากทำให้ปวดหลังและสะบักแล้ว อาจส่งผลให้ปวดไปทั่วร่างกายได้
  3. ไม่นั่งยื่นคอมากเกินไป หรือยื่นหน้าใกล้จอคอมพิวเตอร์มากเกินไป จะเป็นการเพิ่มแรงกดไปยังกระดูกสันหลังโดยไม่รู้ตัว
  4. อย่าใช้เก้าอี้ที่ไม่มีพนักพิง นอกจากการนั่งทำงานแล้วไม่รู้สึกผ่อนคลายแล้ว ยังต้องนั่งเกร็งหลังอยู่ตลอดเวลา ยิ่งทำให้ปวดหลังได้ง่ายขึ้น

วิธีบรรเทาอาการปวดหลัง

  1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนั่ง การยืนนานๆ หรือการยกของหนัก ปรับเปลี่ยนท่าให้ถูกต้อง จัดตำแหน่งร่างกายและอุปกรณ์การทำงานให้เหมะสม
  2. ประคบร้อน อีกตัวเลือกที่ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัว ลดอาการเดร็ง บรรเทาอาการปวดหลังได้
  3. ใช้เบาะรองนั่ง เบาะรองหลัง ช่วยหนุนหลัง เป็นอีกตัวช่วยปรับท่าทำงานให้ถูกต้องและยังช่วยลดอาการปวดหลังได้

แนะนำเบาะรองนั่ง เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ

เปรียบเทียบเบาะรองนั่ง เบาะรองหลัง Bewell เหมาะกับใคร จุดเด่น
  •  เบาะรองหลังทรงสูง
เหมาะกับผู้ใช้ทุกรูปร่าง รองรับได้ตั้งแต่เอวไปจนถึงต้นคอ
  •  เบาะรองหลัง Size L
 เหมาะกับผู้ใช้งานรูปร่างใหญ่  มีขนาดกว้างโอบอุ้มร่างกาย
  •  เบาะรองหลัง Size M
 เหมาะกับผู้ใช้งานรูปร่างเล็ก  ออกแบบให้มีขนาดเล็กและเบา
  •  เบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ
 เหมาะกับผู้ใช่ทุกรูปร่าง  ออกแบบให้มีส่วนเว้าส่วนโค้ง ให้เข้ากับสรีระร่างกายมากที่สุด

 

รีวิวเบาะรองนั่ง เบาะรองหลัง รุ่น Ergocushion (เออร์โกคุชชั่น)

เปรียบเทียบเบาะรองนั่ง เบาะรองหลัง
รุ่น Ergocushion
เหมาะกับใคร จุดเด่น
  • เบาะรองหลัง  (รุ่นเออร์โกคุชชั่น)
เหมาะกับผู้ใช้งานทุกรูปร่าง
  • ร่องตรงกลางเบาะ : ช่วยลดการกดทับของหมอนรองกระดูก
  • ร่องแนวขวาง : รองรับแรงและน้ำหนักของหลัง
  • ร่องข้างลำตัว : รองรับแผ่นหลังทั้ง 2 ข้าง ปรับให้แผ่นหลังอยู่ในแนวปกติ
  • รองรับสะโพก : ปรับให้เข้ากับสรีระของสะโพกทั้งชายและหญิง
  • เบาะรองนั่ง  (รุ่นเออร์โกคุชชั่น)
เหมาะกับผู้ใช้งานทุกรูปร่าง
  • จุดรองรับน้ำหนัก : กระจายน้ำหนัก รองรับน้ำหนักและสะโพกให้รู้สึกสบายมากขึ้น
  • ส่วนเว้าหลังเบาะ : ลดการกดทับของกระดูกก้นกบ
  • ส่วนขอบโค้งด้านบน : ปรับให้เข้ากับขาทั้งสองข้าง ให้กล้ามเนื้อขาด้านข้างผ่อนคลายขึ้น
  • ตำแหน่งการเทของเบาะ : ลดการทับของใต้ข้อพับขา ไม่ให้เกิดอาการชาหรือตะคริว
  • ขอบสันนูนของเบาะ : ช่วยปรับท่านั่งให้เหมาะสมมากขึ้น

ศึกษาสินค้าเพิ่มเติม > https://bit.ly/38IK2nF

รีวิวเบาะรองนั่ง เบาะรองหลังเพื่สุขภาพ Bewell ครบทุกรุ่นทุกแบบแล้ว หวังว่าบทความนี้จะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ใครที่ต้องทำงานหรือนั่งนานๆ จนตอนนี้เริ่มปวดหลังแล้ว อยากบอกทุกคนเลยว่า “เรื่องของสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนควรใส่ใจและควรลงทุนที่จะดูแลให้ดี” 

สนใจสั่งซื้อเบาะรองนั่ง เบาะรองหลัง Bewell สามารถสั่งซื้อได้ที่

Shopee > https://bit.ly/2W2u8St
Lazada > https://bit.ly/3spYXMF
Website > https://bit.ly/3iW7Ieo

TOP ARTICLES