สาวๆที่กำลังลดความอ้วน ข้าวโอ๊ต เป็นอีกหนึ่งอาหารสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ โปรตีนสูง คอเลสเตอรอลต่ำ Wonderful.in.th ได้รวมเมนู 5 ข้าวโอ๊ต คลีน กินได้ไม่อ้วนมาฝาก สาวๆคนไหนที่ทำอาหารไม่เป็น ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะที่คัดมาเป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยากจ้า

ลดน้ำหนัก กินข้าวโอ๊ตช่วยไหม

ประโยชน์ของข้าวโอ๊ต

  •  มีสรรพคุณช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น จึงช่วยลดอาการหิวระหว่างวัน ป้องกันการทานจุบจิบได้
  •  ช่วยป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง  ทำให้เลือดไหลเวียนสะดวก หัวใจสูบฉีดดีขึ้น
  • ช่วยดูดซึมสารพิษออกจากร่างกาย ขจัดของเสียในลำไส้
  • ผู้ที่มีอาการท้องผูกบ่อยให้รับประทานรำข้าวโอ๊ตวันละ 7 – 8 กรัม ร่วมกับการรับประทานอาหารตามปกติ เส้นใยในข้าวโอ๊ตจะช่วยให้อุจจาระอ่อนนุ่มและขับถ่ายออกมาง่ายขึ้น

ไอเดียเมนูข้าวโอ๊ตเพื่อลดน้ำหนัก

  • โจ๊กข้าวโอ๊ต
  • ข้าวโอ๊ตตุ๋นข้าวโพด
  • ข้าวโอ๊ตผักต้มโรยแฮม
  • ข้าวโอ๊ตกับซัลซ่ามะเขือเทศ
  • ไข่เจียวข้าวโอ๊ตทรงเครื่อง
ไข่เจียวข้าวโอ๊ตทรงเครื่อง

ส่วนผสม : ไข่เจียวข้าวโอ๊ตทรงเครื่อง

  • ข้าวโอ๊ต
  • ไข่
  • นมสด
  • มะเขือเทศ
  • ต้นหอม
  • เห็ด
  • พริก
โจ๊กข้าวโอ๊ต

ส่วนผสม : โจ๊กข้าวโอ๊ต

  • ข้าวโอ๊ต
  • หมูสับ
  • ขิง
  • ต้นหอม
  • ผักชี
  • ไข่เยี่ยวม้า
ข้าวโอ๊ตตุ๋นข้าวโพด

ส่วนผสม : ข้าวโอ๊ตตุ๋นข้าวโพด

  • ข้าวโอ๊ต
  • ข้าวโพด
  • ต้นหอม
  • ไข่
  • งาดำ
  • ซอสศรีราชา
ข้าวโอ๊ตกับซัลซ่ามะเขือเทศ

ส่วนผสม : ข้าวโอ๊ตตุ๋นข้าวโพด

  • ข้าวโอ๊ต
  • นมสด
  • ถั่วแดง
  • อะโวคาโด
  • ซัลซ่า (มะเขือเทศ หอมแดง ผักชี พริก น้ำมะนาว)
ข้าวโอ๊ตผักต้มโรยแฮม

ส่วนผสม : ข้าวโอ๊ตตุ๋นข้าวโพด

  • ข้าวโอ๊ต
  • นมสด
  • ผักโขม
  • แฮม
  • ไข่ดาว
  • ซอสเพสโต

สำหรับใครที่เริ่มต้นลดน้ำหนัก ไม่รู้จะเริ่มจากเมนูอะไร ลอง 5 เมนูที่เรานำมาฝากจากข้าวโอ๊ตดูสิ อร่อย ทำง่ายแถมมีคุณค่าทางอาหารเยอะ จะทำไว้กินมื้อเช้า หรือมื้อไหนๆ ก็ได้เหมือนกัน

TOP ARTICLES