ตารางดื่มน้ำเพื่อสุขภาพ ลดความอ้วนภายใน 30 วัน แค่ดื่มน้ำให้ถูกหลัก ก็ลดความอ้วนได้ !! วันนี้มีเคล็ดลับการดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้ว (ฉบับแบบพื้นฐาน) ซึ่งเราจะแบ่งออกเป็นแต่ละช่วงเวลา รับรองเลยว่า ถึงจะเป็นมือใหม่หัดดื่มน้ำ ดื่มน้ำไม่จุกแน่นอน

ตารางดื่มน้ำลดน้ำหนักผอมได้ใน 30 วัน

ตารางดื่มน้ำ

ตารางดื่มน้ำ ครบ 8 แก้ว ใน 1 วัน

  • 07.00 หลังตื่นนอน 1 แก้ว
  • 08.00-10.00 ช่วงสาย 2 แก้ว
  • 13.00-16.00 ช่วงบ่ายหลังกินข้าว 2 แก้ว
  • ตอนเย็นก่อนกินข้าว 2 แก้ว 17.00-21.00
  • ก่อนนอน 1 แก้ว ควรเข้านอนเวลา 23.00
หลังตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

หลังตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

  • 07.00 น. หลังตื่นนอน ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี และกระตุ้นระบบขับถ่าย
ดื่มน้ำช่วงสาย 2 แก้ว

ดื่มน้ำช่วงสาย 2 แก้ว

  • 08.00 น. ดื่ม 1 แก้ว ก่อนกินอาหาร ไม่ควรดื่มก่อนกินข้าวแบบทันที เพราะจะทำให้ท้องอืดท้องเฟ้อหลังจากกินข้าวเสร็จ
  • 09.00-10.00 น. ร่างกายจะเริ่มทำงานเต็มที่ในช่วงเวลานี้ จึงควรดื่มน้ำเพื่อเอาของเสียออกไปจากร่างกาย
ดื่มน้ำช่วงบ่ายหลังกินข้าว 2 แก้ว

ดื่มน้ำช่วงบ่ายหลังกินข้าว 2 แก้ว

  • 13.00 – 16.00 น. ใช้วิธีการจิบน้ำระหว่างวันไปเรื่อย ๆ เพื่อดับอาการกระหาย ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
ดื่มน้ำตอนเย็นก่อนกินข้าว 2 แก้ว

ดื่มน้ำตอนเย็นก่อนกินข้าว 2 แก้ว

  • 17.00 – 19.00 น. ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนกินอาหารเย็นประมาณ 1 ขั่วโมง เพื่อจำกัดความอยากอาหาร เหมาะกับคนไดเอท
  • 19.00 – 21.00 น. ใช้วิธีการจิบน้ำไปเรื่อยๆ จะทำให้ระบบเลือดและระบบลำไส้ทำงานได้ดี
ก่อนนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

ก่อนนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

  • ควรเข้านอนเวลา 23.00 น. หรืออย่างช้าสุดคือไม่เกินเที่ยงคืน เพื่อชำระล้างสิ่งที่ตกค้างอยู่ในลำไส้
ประโยชน์จากการดื่มน้ำ 8 แก้ว

ประโยชน์จากการดื่มน้ำ 8 แก้ว

  • 10 วัน สำหรับช่วยลดอาการท้องผูก
  • 30 วัน สำหรับช่วยลดความดันโลหิตสูง
  • 30 วัน สำหรับช่วยในเรื่องเบาหวาน (Type 2)
  • 180 วัน สำหรับช่วยในเรื่องมะเร็ง

 

อีกหนึ่งอย่างสำคัญที่ควรทำไม่แพ้กับการดื่มน้ำเลยคือ การออกกำลังกาย หนึ่งสัปดาห์อย่างน้อยควรออกกำลังกาย 2 – 3 ครั้ง เท่านี้รับรองว่าน้ำหนักของเราจะลดลงอย่างแน่นอน

TOP ARTICLES