การออกกำลังกายด้วยกำแพงบ้านไปวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ สามารถสร้างรูปร่างที่สวยงามได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริเวณสะโพกเราสามารถจะสร้างสะโพกที่กระชับได้รูป และมีสัดส่วนสวยงามได้อย่างต้องการได้จากการออกกำลังกาย

สำหรับคนที่อยากมีสะโพกกระชับได้รูปมีสัดส่วนที่สวยงามแต่ไม่มีเวลาที่จะเข้าฟิตเนส วันนี้เรามี 5 บริหารสะโพก จากการใช้กำแพงบ้านมาฝากกัน

ท่าบริหารสะโพกที่ 1

ท่าแรกให้เริ่มต้นด้วยการนอนราบไปกับพื้นจากนั้นให้นำเท้าทั้ง 2 ข้าง วางนาบเข้ากับกำแพงโดยให้หลังและแขนทั้งสองข้างวางอยู่บนพื้น จากนั้นให้ยกสะโพกขึ้นให้สูงที่สุดจนรู้สึกตึงค้างไว้ประมาณ 5 วินาทีแล้วกลับลงสู่ท่าเริ่มต้น ทำเช่นเดิมจนครบ 10 ครั้งต่อวัน

ท่าบริหารสะโพกที่ 2

สำหรับท่านี้สามารถทำต่อเนื่องจากท่าที่ 1 ได้ โดยการวางขาทั้งสองข้างไว้บนกำแพงในลักษณะเหยียดตรง จากนั้นให้ขยับขาซ้ายออกไปด้านข้างจนรู้สึกตึงมากที่สุด แล้วกลับมาเป็นท่าเหยียดตรงอีกครั้ง หลังจากนั้นให้สลับไปทำที่ ขาขวา ทำเช่นนี้จนครบ 10 ครั้ง

ท่าบริหารสะโพกที่ 3

นอนราบในท่าเดิมโดยให้ขาทั้งสองข้างเหยียดตรงชิดกำแพง จากนั้นค่อยๆ ยกลำตัวขึ้นแล้วพยายามเหยียดแขนขวาเพื่อให้มือใกล้ข้อเท้ามากที่สุด จนรู้สึกตึง แล้วสลับไปทำที่ขาซ้าย กำหนดให้ต่อวันทำเช่นนี้ประมาณ 10 ครั้งต่อวัน

ท่าบริหารสะโพกที่ 4

ท่านี้ให้เริ่มต้นที่การนอนราบโดยเด็ดขาดจึงบนกำแพงเช่นเดียวกันจากนั้นให้ค่อยๆ นำขาข้างขวา ยกขึ้นมาด้านหน้าแล้วใช้มือทั้งสองข้างยกตัวขึ้นให้มากที่สุดจนรู้สึกตึง ค้างเอาไว้ประมาณ 3 วินาทีแล้วกลับสู่ท่าเดิมจากนั้นให้สลับไปทำที่ขาข้างซ้าย ทำเช่นนี้ให้ครบ 10 ครั้งต่อวัน

ท่าบริหารสะโพกที่ 5

นอนเหยียดขาชิดกำแพงในท่าเดิม จากนั้นให้ยกขาซ้ายหรือขาขวาไปพาดขาอีกข้างหนึ่งแล้วค่อยๆ ย่อเข่าลงลักษณะจะคล้ายกับการนั่งในท่าไขว่ห้าง แล้วยกสะโพกให้ลอยสูงขึ้นจนรู้สึกตึง ทำค้างไว้ประมาณ 3 วินาทีจากนั้นสลับไปทำอีกข้างหนึ่ง กำหนดให้ทำเช่นนี้ประมาณ 10 ครั้งต่อวัน

 

ทั้งหมดการออกกำลังกายท่านี้คือท่ากระชับสะโพกที่จะช่วยให้มีสัดส่วนที่ดีขึ้นทั้งนี้ทั้งนั้นในแต่ละท่าควรจะทำประมาณ 3-5 เซ็ตต่อวัน โดยให้แต่ละเซ็ตอยู่ที่ 10 ครั้ง หากทำเป็นประจำทุกวันก็จะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างแน่นอน

TOP ARTICLES