แจกท่าออกกำลังกายสำหรับพื้นที่น้อย กำแพงห้องมีแค่นี้ก็ฟิตหุ่นได้แล้ว วันนี้ Wonderful รวมท่า Wall Sit มาให้ 3 ท่า สำหรับมือใหม่หัดออกกำลังกาย เริ่มต้นทำได้ง่ายๆ

Wall Sit พิชิตหุ่นสวยใน 30 วัน

3 ท่าที่แนะนำ เน้นการกระชับต้นขา และหน้าท้อง ทำครบ 30 วัน รับรองหุ่นเฟิร์ม

งอเข่าเหมือนท่านั่งหันหลังพิงกำแพง

วันที่ 1 – 5 ทำท่างอเข่าเหมือนท่านั่งหันหลังพิงกำแพง

ท่านี้ ถือเป็นท่าพื้นฐานและท่าเริ่มต้นเพื่อไปสู่ท่าอื่นๆ โดยจะต้องงอเข่าในลักษณะเหมือนท่านั่งหันหลังพิงกำแพง และอยู่ท่านี้ค้างไว้จนกว่าจะทนไม่ไหวสามารถลดต้นขา ก้น และหน้าท้องได้ดีเลย

  • Day 1 // 10 วินาที
  • Day 2 // 20 วินาที
  • Day 3 // 30 วินาที
  • Day 4 // 40 วินาที
  • Day 5 // 50 วินาที
งอเข่าเหมือนท่านั่งหันหลังพิงกำแพง

วันที่ 6 – 10 ทำท่างอเข่าเหมือนท่านั่งหันหลังพิงกำแพง

ก็ยังคงทำท่าเดิมเหมือนกับ 5 วันแรกที่ผ่านมา แต่จะเพิ่มเวลาในแต่ละวันมากขึ้นกว่า 5 วันแรก ซึ่งจะช่วยให้ท่านี้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อต้นขาและหน้าท้องที่สวยงาม

  • Day 6 // 1 นาที
  • Day 7 // 1.10 นาที
  • Day 8 // 1.20 นาที
  • Day 9 // 1.30 นาที
  • Day 10 // 1.40 นาที
นั่งหันหลังพิงกำแพง แขนขึ้นค้างไว้ให้ขนานกับพื้น

วันที่ 11 – 15 ทำท่านั่งหันหลังพิงกำแพง แขนขึ้นค้างไว้ให้ขนานกับพื้น

Wall Sit แบบพัฒนาขึ้นอีกขั้น จะต้องนั่งหันหลังพิงกำแพงแล้ว ยังจำเป็นต้องยกแขนขึ้นค้างไว้ให้ขนานกับพื้น

  • Day 11 // 1.50 นาที
  • Day 12 // 2 นาที
  • Day 13 // 2.10 นาที
  • Day 14 // 2.20 นาที
  • Day 15 // 2.30 นาที
นั่งหันหลังพิงกำแพง แขนขึ้นค้างไว้ให้ขนานกับพื้น

วันที่ 16 – 20 ทำท่านั่งหันหลังพิงกำแพง แขนขึ้นค้างไว้ให้ขนานกับพื้น

ทำท่าเดิมเหมือนกับวันที่่ 11-15 ซึ่งท่านี้นอกจากจะสามารถลดต้นขา ก้น และหน้าท้องได้เหมือนกับท่า Wall Sit พื้นฐานแล้ว ยังสามารถเฟิร์มกล้ามเนื้อบริเวณช่วงบ่าและไหล่ได้อีกด้วย

  • Day 16 // 2.40 นาที
  • Day 17 // 2.50 นาที
  • Day 18 // 3 นาที
  • Day 19 // 3.10 นาที
  • Day 20 // 3.20 นาที
นั่งเขย่งขาหันหลังพิงกำแพง

วันที่ 21 – 25 ทำท่านั่งเขย่งขาหันหลังพิงกำแพง

Wall Sit ท่านี้จะเน้นการบริหารบริเวณก้นและขาเป็นพิเศษซึ่งจะต้องนั่งเขย่งขาหันหลังพิงกำแพงและค้างไว้จนกว่าจะทนไม่ไหว

  • Day 21 // 3.30 นาที
  • Day 22 // 3.40 นาที
  • Day 23 // 3.50 นาที
  • Day 24 // 4 นาที
  • Day 25 // 4.10 นาที
นั่งเขย่งขาหันหลังพิงกำแพง

วันที่ 26 – 30 ทำท่านั่งเขย่งขาหันหลังพิงกำแพง

5 วันสุดท้ายให้ทำท่าเดียวกับวันที่ 21 -25 ซึ่งเป็นท่า Wall sit นี้จะเน้นการบริหารก้น ต้นขาและน่อง ซึ่งท่านี้จึงจะเหมาะกับสาวๆ ที่การให้เรียวขาดูสวยกระชับ

  • Day 26 // 4.20 นาที
  • Day 27 // 4.30 นาที
  • Day 28 //4.40 นาที
  • Day 29 // 4.50 นาที
  • Day 30 // 5 นาที

เป็นอย่างไรกันบ้างกับท่า Wall sit แบบพื้นฐานน่าจะถูกใจสาวๆ ที่อยากออกกำลังกาย แต่มีพื้นที่ห้องที่จำกัด ท่าออกกำลังกายนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าอยู่ที่ไหนก็ออกกำลังกายได้ Wonderful ขอสนับสนุนให้ทุกดูแลสุขภาพร่างกายให้ทุกคนสวยทั้งภายในและภายนอกเลย แต่ถ้าใครอยากได้ท่าลดต้นขาแบบเร่งด่วนก็สามารถไปย้อนดูบทความที่เราเคยเขียนแนะนำไว้ให้ดูแล้วได้นะ

TOP ARTICLES