จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายประเภทใด ด้วยวิธีไหน ก็ส่งผลดีต่อร่างกายได้ทั้งนั้น เพียงแต่หากมีความกังวลในเรื่องของผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น ว่าเป็นไปอย่างที่ตั้งใจหรือไม่ สุขภาพร่างกายแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกผลลัพธ์ที่ได้จะไม่เหมือนกัน

วันนี้ Wonderful.in.th เลยนำการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่งมาเปรียบเทียบให้ดูว่าออกกำลังกายแบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบคาร์ดิโอ VS เวทเทรนนิ่ง

คาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และช่วยเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะเป็นการออกกำลังง่ายๆช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง

 

เวทเทรนนิ่ง หรือ บอดี้เวท เป็นการออกกำลังกายที่เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญอย่างต่อเนื่องโดยการเผาผลาญพลังงานจะขึ้นอยู่กับน้ำหนักเวทที่เรายกขึ้นออกกำลังกาย

 

และสุดท้ายการเล่นเวทเทรนนิ่งสลับกับการเล่นคาร์ดิโอ จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการ

  • เวทเทรนนิ่ง วันละ 6 ท่า ท่าละ 3 เซต
  • คาร์ดิโอ ประมาณ 30 นาที 3-5 วัน/สัปดาห์

 

เพียงเท่านี้การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นการคาร์ดิโอหรือเวทเทรนนิ่ง ออกกำลังกายแบบไหนก็เป็นส่วนทำให้ร่างกายสุขภาพแข็งแรง ระบบเผาผลาญพลังงานทำงานอย่างเป็นระบบ รวมไปถึงสามารถลดน้ำหนักให้ลงได้ดีอีกด้วย

TOP ARTICLES