อยากออกกำลังกายแบบเบิร์นได้เยอะๆ ลดน้ำหนักได้เร็วๆ วันนี้ Wonderful.in.th เทียบการออกกำลังกาย 6 แบบ กระโดดเชือก เต้นแอโรบิก ต่อยมวย โยคะ วิ่งเร็ว และเล่นฮูลาฮูป แบบไหนเบิร์นแคลอรี่เท่าไร ไปเช็กกันได้เลย

ออกกำลังกายแบบไหน เบิร์นได้เยอะที่สุด

  • กระโดดเชือก
  • เต้นแอโรบิก
  • ต่อยมวย
  • โยคะ
  • วิ่งเร็ว
  • เล่นฮูลาฮูป
ออกกำลังกายแบบไหน เบิร์นได้เยอะที่สุด

กระโดดเชือก : เบิร์น 500 kcal

กระโดดเชือกช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ไม่ต่างจากการวิ่งจ๊อกกิ้ง แถมประหยัดเวลาได้มากกว่าอีกด้วย แถมการกระโดดเชือกยังช่วยให้ระบบหายใจดีขึ้น กระดูกแข็งแรงขึ้น และเป็นการฝึกสมาธิไปในตัวด้วย

เต้นแอโรบิก : เบิร์น 600 kcal

เต้นแอโรบิกใช้เวลาอย่างน้อย 30 นาที ออกกำลังกายสนุกๆ กับดนตรีประกอบมันส์ๆ ทำให้เราสามารถขยับท่าทางได้อย่างสนุกสนาน ยิ่งแอโรบิกมีจังหวะดนตรีหลายรูปแบบ สามารถผสมผสานท่าทางได้ไม่จำกัด ออกกำลังกายเพลินจนลืมเหนื่อยไปเลย

ต่อยมวย : เบิร์น 500-1,000 kcal

การต่อยมวยเป็นการออกกำลังกายเน้นการใช้ร่างกายหนักสลับกับเบาเป็นเวลาทั้งหมด 30 นาที ความเข้มข้นของการฝึกที่สูงจนอยู่ในระดับนำคาร์โบไฮเดรตมาเผาผลาญแทนการนำไขมันมาใช้ จึงเป็นการออกกำลังกายที่เน้นการเผาผลาญหลังออกกำลังกายมากกว่า

โยคะ : เบิร์น 500 kcal

การฝึกโยคะเป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย จากการบิดตัวไปข้างหน้า ไปด้านข้าง ในทุกๆท่าโยคะ เป็นการเอื้ออำนวยความสะดวกในการลดน้ำหนักนั้นเอง การหายใจในการฝึกโยคะเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญร่างกาย และอัตราการเต้นของหัวใจอีกด้วย

วิ่งเร็ว : เบิร์น 800 kcal

การวิ่งเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ซึ่งควรต้องออกกำลังกายต่อเนื่องนาน 20 นาทีขึ้นไป เพื่อให้อัตราการเต้นของหัวใจอยู่ที่ประมาณ 60-80% ของอัตราการเต้นสูงสุด หากต้องการเบิร์นไขมันด้วยการวิ่ง เราก็ควรวิ่งออกกำลังกายไม่น้อยกว่า 30 นาทีด้วย เพราะร่างกายจะดึงเอาไขมันมาใช้เป็นพลังงานหลักในนาทีที่ 20 เป็นต้นไป

เล่นฮูลาฮูป : เบิร์น 430 kcal

การเล่นฮูลาฮูป ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตเพิ่มมากขึ้น อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มสูงขึ้น แถมยังช่วยให้เผาผลาญไขมันไปเป็นพลังงาน จึงช่วยให้ร่างกายมีน้ำหนักลดลง และยังกระชับความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง และหลังส่วนล่างด้วย แถมยังส่งผลให้สะโพก เอว และก้น กระชับขึ้น

 

TOP ARTICLES