1

9 อาหารง่าย ๆ ที่จะช่วยสลายไขมันหน้าท้องของคุณสาว ๆ ถ้ากินอย่างพอดีควบคู่ไปกับการออกกำลังกายรับรองว่าห่วงยางรอบเอวไม่มากวนใจคุณอีกเลย ลองไปเปิดตู้เย็นดูสิค่ะ เราเชื่อว่าต้องมี 1 ใน 9 อาหารที่เรานำมาแนะนำแน่นอน

  1. น้ำมะนาว (Lemon Water)
    น้ำมะนาวช่วยเพิ่มเอนไซม์ที่มีหน้าที่ล้างพิษในตับ ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  2. น้ำมันปลา หรือปลา (Fish oil or Fish)
    น้ำมันปลาประกอบด้วยกรดอีโคซะเพนตะอีโนอิก (Eicosapentaenoic Acid) กรดโดโคซะเฮกซะอีโนอิก (Docosahexaenoic Acid) และกรดไลโนเลอิก (Linoleic Acid) ซึ่งช่วยในการเผาผลาญไขมัน
  3. ชาขิง (Ginger Tea)
    ขิงช่วยในการย่อยอาหาร และช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกายซึ่งส่งผลต่อการเผาผลาญไขมัน
  4. น้ำแครนเบอร์รี่ (Cranberry Juice)
    แครนเบอ์รี่มีกรดอินทรีย์มากมายเช่น กรดมาลิก(Malic Acid) กรดซิตริก(Citric acid) และกรดควินิค (Quinic Acid) ซึ่งทำหน้าที่เป็นเอนไซม์ย่อยอาหาร
  5. เมล็ดเจีย (Chia Seeds)
    เมล็ดเจียมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติที่ไม่ได้กินน้ำมันปลาหรือปลาเป็นอาหาร
  6. กระเทียม (Garlic)
    กระเทียมมีคุณสมบัติต่อต้านโรคอ้วน ซึ่งช่วยในการกำจัดไขมันหน้าท้อง แถมยังช่วยลดความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วย
  7. อบเชย (Cinnamon)
    อบเชยนับเป็นสาร Thermogenic อีกชนิดหนึ่ง ซึ่งช่วยเพิ่มความร้อนเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญอาหาร
  8. ชาดอกแดนดิไลออน (Dandelion Tea)
    ดอกแดนดิไลออนถือเป็นยาขับปัสสาวะทางธรรมชาติ ในทางกลับกันก็ช่วยดูแลการทำงานของตับ ช่วยขับน้ำและสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย
  9. พริกขี้หนู (Hot Peppers)
    พริกขี้หนูมีแคพไซซินซึ่งเป็นสาร Thermogenic ที่ช่วยเพิ่มอัตราความร้อนในร่างกายเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานให้ดึงแคลอรีไปใช้มากขึ้น

 

TOP ARTICLES