thumbnail-12แม้จะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก แต่หากมีการวางแผนที่ดีและตั้งใจจริง อย่างไรก็ทำได้สำเร็จแน่นอน แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเพราะอะไร? ลองสำรวจตัวเองกันไหมหนุ่ม ๆ ว่าคุณยังมีพฤติกรรมขัดขวางการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องข้อไหนกันอยู่บ้างหรือเปล่า

ยังมีไขมันสะสมในร่างกายอยู่ทั่วทั้งร่าง

อีกทั้งยังควบคุมอาหารการกินไม่ดีพอ ควรออกกำลังกายและดูแลไขมันในอาหารการกินให้ดีก่อน ให้ได้น้ำหนักลดลงในระดับที่เหมาะสมแล้วจึงค่อยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องต่อไปได้

ออกกำลังกายไม่ครบทุกส่วน

หรือออกกำลังกายไม่หลากหลาย ควรเปลี่ยนท่าทางและวิธีการออกกำลังกายให้หลากหลายขึ้น เพราะหน้าท้องไม่ได้มีกล้ามเนื้อแค่ส่วนเดียวเท่านั้น

ออกกำลังกายเบาเกินไปจนไม่เกินการเปลี่ยนแปลง

แม้การออกกำลังกายมากจะทำให้บาดเจ็บ แต่การออกกำลังกายน้อยเกินไปก็ไม่อาจสร้างความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ควรปรับท่าทาง จำนวนครั้ง และจำนวนเซตอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ร่างกายเคยชิน

มองให้ออกว่าจุดอ่อนของตัวเองอยู่ที่ไหน

ก็คือดูให้รู้ว่าตัวเองมีไขมันสะสมที่จุดใดอยู่อีก แล้วออกกำลังกายส่วนนั้นไปด้วยพร้อมกับการฝึกหน้าท้อง จะทำให้ซิกแพคปรากฎเห็นได้ชัดเจนกว่าการออกกำลังกายหน้าท้องเพียงส่วนเดียว

ออกกำลังกล้ามท้องทุกวัน

การใช้งานหนักเกินไปอาจทำให้บาดเจ็บได้ ควรบริหารแค่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็พอ แล้วสลับไปออกกำลังส่วนอื่นบ้าง

ตามใจปากตัวเองมากเกินไป

หากออกกำลังกายมาทั้งสัปดาห์แล้วจะมีฟรีเดย์สักวันคงไม่เป็นไร แต่ควรจำกัดในปริมาณที่พอดีและเหมาะสมด้วย ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงสร้างกล้ามท้องหรือหลังจากที่เริ่มเห็นผลแล้วก็ตาม และควรออกกำลังกายสม่ำเสมอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษากล้ามท้องนั้นให้อยู่ต่อไปด้วย

ลองตรวจสอบตัวเองดูว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้สร้างกล้ามท้องไม่สำเร็จนั้นเป็นเพราะอะไรกันแน่ แล้วปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเองเสียใหม่ หากคุณอดทนมากพอ มีวินัยในการออกกำลังและการควบคุมอาหารแล้ว เป้าหมายก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่ะ

TOP ARTICLES