วันนี้จะขอนำเอาวิธีลดน้ำหนักแบบแปลก ๆ แต่ได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญมาแล้วว่าได้ผลจริงค่ะ เป็นวิธีที่ไม่ยากปฏิบัติตามได้ง่ายแล้วยังได้ผลอย่างไม่น่าเชื่อด้วย ลองดูกันค่ะ

ลดน้ำหนักแบบง่ายๆ
ลดน้ำหนักแบบง่ายๆ

วิธีแรก ไม่ว่าคุณจะทานอะไร ก็ต้องใส่จาน
หลายคนอาจจะงง ว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน? มันเกี่ยวมากค่ะ เพราะเคยมีผลงานตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการมาแล้วว่า ผู้ที่ยืนทานของว่างโดยใช้เวลาทานประมาณสิบนาที จะรู้สึกว่าตัวเองทานได้นิดเดียว และหิวได้อีกในเวลาไม่นาน แต่หากนำอาหารปริมาณเท่ากันไปใส่จานแล้วนั่งกินให้เรียบร้อยในเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ผลปรากฏว่าผู้ที่ทานอาหารในจานจะรู้สึกอิ่มขึ้นและรู้สึกว่าตัวเองได้ทานอะไรไปแล้ว ต่างกับคนที่ยืนกินแบบลวก ๆ

วิธีที่สอง ให้พกเงินสดติดตัวไว้สำหรับซื้ออาหาร
การพกเงินสดแล้วจ่ายค่าอาหารด้วยเงินสดนั้นจะทำให้คนที่ทานอาหารหยุดคิดก่อนเสมอว่าตัวเองจะซื้ออะไร มีคุณค่าทางอาหารกับร่างกายขนาดไหน ซึ่งแตกต่างมากกับคนที่ใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการรูดซื้อ เพราะคนเหล่านี้จะซื้ออาหารแบบไม่ยั้งคิด เพราะมีความสะดวกในการจ่ายนั่นเอง

วิธีที่สาม พิจารณาอาหารก่อนกินอย่างสงบ
ทำตัวเหมือนพระก่อนฉันอาหารค่ะ คือให้นั่งในที่เงียบสงบ พิจารณาอาหารก่อนทาน เมื่อเริ่มลงมือทานก็ให้ทานอย่างช้า ๆ จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และยังทำให้เกิดความตระหนักรู้ว่าตัวเองกำลังรับประทานอะไรเข้าไป มีประโยชน์ต่อร่างกายบ้างหรือเปล่าด้วย

วิธีที่สี่ตามใจตัวเองให้กินของโปรดบ้าง
มนุษย์เราทุกคนต้องการการผ่อนคลายบ้าง ดังนั้นระหว่างการลดน้ำหนักที่คุณต้องควบคุมอาหารการกินอยู่แทบตลอดเวลา ก็อาจเกิดความเครียดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นคุณควรจัดตาราง “ฟรีเดย์” ให้ตัวเองสักสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้ตัวเองได้กินได้เต็มที่ แม้จะไม่หิวเลยก็ตาม

วิธีที่ห้า กินส้ม
ส้มเป็นผลไม้ที่ต้องใช้ความพยายามแกะเปลือกก่อนการกิน จึงทำให้คุณกินได้ช้าลง อีกทั้งส้มยังทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นด้วย เพราะคนที่ลดน้ำหนักส่วนมากมักรู้สึกอ่อนเพลียและอยากของหวานอยู่บ้าง วิตามินและความหวานจากส้ม จะช่วยชดเชยคุณในส่วนนี้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักตัวของคุณมากนัก

TOP ARTICLES