thumbnail-05

เดี๋ยวนี้ร้านอาหารบุฟเฟต์ต่างๆ แทบทุกร้านต่างก็งัดเอาโปรโมชั่นสุดแสนยั่วใจมากระตุ้นต่อมความอยากกันให้ได้ทุกวัน ยิ่งบรรดาคนมีเพื่อนฝูงเยอะ ๆ แล้วโปรโมชั่นมา 4 จ่าย 3 ยิ่งฮิตติดลมบนอยู่ด้วย ถ้าเป็นช่วงหุ่นดีก็คงลุยแหลกเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นช่วงไดเอ็ต การกินบุฟเฟต์บ่อย ๆ เห็นจะยิ่งทำให้เราห่างไกลเป้าหมายไปเรื่อยๆ 

ใครมาชวนก็บอกไปเลยว่าไม่มีเงิน

เวลามีเพื่อน ๆ ในออฟฟิศหรือในก๊วนมาชวนไปทานบุฟเฟต์ก็บอกไปเลยค่ะ ช่วงนี้กำลังหมุนเงินตัวเป็นเกลียวอยู่ ไม่อยากเป็นหนี้ใครด้วย  อย่าไปฟังเวลาเพื่อนบอกว่าให้ลดวันหลังเอา  เพราะมิเช่นนั้นคุณจะมายืนงงอยู่ในร้านโดยไม่รู้ตัว  ใช้มุขเรื่องเงินนี่ล่ะ บอกไปเลยว่าไม่มีจริง ๆ  เดี๋ยวเค้าก็ถอดใจเชื่อเถอะค่ะ

เลือกบุฟเฟต์ชนิดที่เป็นหม้อต้ม อย่างสุกี้ หรือชาบู

หากเลี่ยงยากจริง ๆ  เพราะอาจเป็นมื้อที่ต้องเลี้ยงลูกค้า หรือนัดพบคนที่ไม่ได้เจอกันนาน ๆ มาก  ฯลฯ  ลองเลือกบุฟเฟต์ชนิดที่เป็นหม้อต้ม อย่างสุกี้ หรือชาบู  เลี่ยงอาหารที่มีการทอดหรือใช้เนยมาก  ๆ ให้ทานผักเยอะ ๆ แทนคุณก็ลดไขมันที่จะเข้าไปสะสมได้มากโขแล้ว

ดื่มน้ำเข้าไป 1-2 แก้วก่อน

หากเลือกร้านได้แล้ว ให้ดื่มน้ำเข้าไป 1-2 แก้วก่อนเดินเข้าร้านค่ะ จะช่วยให้คุณไม่หน้ามืดสั่งแต่อาหารมัน ๆ แล้วกินจนขาดสตินั่นเอง

อิ่มคืออิ่ม

อย่ากลัวว่าจะไม่คุ้ม  อิ่มแล้วต้องหยุดกินทันทีค่ะ  อย่าลืมว่าตัวคุณกำลังอยู่ในช่วงไดเอ็ตนะคะ   ต้องมาลดออกทีหลังอีก อดอีกกี่มื้อหรือออกกำลังกายอีกกี่วันยังไม่รู้เลย

กำหนดโควตาให้ตัวเองเดือนละครั้งเท่านั้นพอ

นอกจากห้ามกินเยอะแล้ว ต้องห้ามกินบ่อยด้วยค่ะ  ในแต่ละเดือนควรบริหารจัดการนัดหมายต่าง ๆ ให้เรียบร้อย  นัดไหนสำคัญหรือไม่อย่างไร จะได้ไม่รู้สึกผิดกับตัวเองในวันหลัง

ปากก็ปากเราเอง ท้องก็ท้องของเราเอง กินมากเกินขนาดก็ต้องออกกำลังกายหรือลดอาหารเพิ่มเองอีก ไม่จัดการให้ดีแล้วใครจะจัดการให้กันละคะ

 

 

TOP ARTICLES