สำหรับหนุ่ม ๆ ที่อยากมีกล้ามเนื้อมากกว่าไขมัน ทั่วทั้งเรือนร่าง เพื่อเป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาสาว ๆ นั้น บางคนนอกจากจะเลือกออกกำลังกายเฉพาะส่วนเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อแล้ว ยังสรรหาอาหารเสริมนานาชนิดมาช่วยบิ๊วร่างกายให้ล่ำบึ้กอีก แต่หารู้ไม่ว่าผักผลไม้จากธรรมชาติเรานี่แหล่ะที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดีไม่แพ้อาหารเสริมเลยค่ะ อยากรู้ใช่ไหมล่า?.. มาดูกันสิ

แอปเปิ้ล
แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล .. ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดีเพราะในแอปเปิ้ลมีคาร์โบไฮเดรต วิตามินและเกลือแร่ที่มีประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังมีสารที่ชื่อว่าเควอซิทิน ที่ช่วยลดการอักเสบของกล้ามเนื้อสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนักได้ด้วย ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยมด้วยค่ะ

กล้วย.. ชื่อกล้วย ๆ แต่ประโยชน์ไม่แค่กล้วย ๆ เลย เหมาะมากสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เพราะเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยสารอาหาร แล้วยังมีแมกนีเซียมที่ช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เรียกพลังกลับมาคืนมาได้เต็มที่ กล้วยเหมาะมากสำหรับการทานทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกายด้วยค่ะ

เชอร์รี่.. ผลไม้ลูกสีแดงก่ำหวานหอมอมเปรี้ยว มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาก อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อในด้านที่ช่วยลดความอ่อนล้าและบรรเทาความเจ็บปวดของกล้ามเนื้อหลังจากการออกกำลังกายอย่างหนักมาได้ด้วย

มันเทศ.. เป็นพืชอีกชนิดที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักและต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ เพราะมีทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ฟอสฟอรัส แคลเซียม และวิตามินอื่น ๆ อีกมาก รวมทั้งวิตามินซีอีกด้วย

บร็อกโคลี… มีแคลอรี่ต่ำและมีวิตามินสูง เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังบิ๊วกล้ามเนื้อ เพราะบร๊อกโคลีนั้นเป็นผักที่สามารถช่วยลดระดับของฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือฮอร์โมนเพศหญิงที่ผู้ชายเราไม่ต้องการเท่าไรนัก

ผักปวยเล้ง… เป็นผักที่มีรสหวานและมีฤทธิ์เย็น ให้พลังงานต่ำ แต่ให้แร่ธุตที่สำคัญต่อร่างกายเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส แคลเซียม รวมทั้งโพแทสเซียม ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้นั่นเอง

TOP ARTICLES