ต่อจากนี้ไปไม่ต้องกลุ้มใจกับเซลลูไลท์บนต้นขาและน่องของคุณแล้วนะคะ เพียงคุณนำเอาสูตรเด็ด 4 วิธีนี้ไปใช้ค่ะ

เซลลูไลท์
เซลลูไลท์

วิธีแรก สครับผิวบนขาบ่อย ๆ
การสครับผิวเป็นการทำให้ผิวบนเรียวขาของเราผ่องใสขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมทั้งลดจุดด่างดำ แมลงกัดต่อย รอยแผลเดิมให้จางลง ทำให้ผิวดูสดใสขึ้นเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิมแทนผิวเก่าที่ถูกสครับออกไปการขัดผิวนั้นควรทำอย่างนุ่มนวล และไม่เกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ขัดร่วมกับครีมขัดหรือฟองน้ำก็ได้ตามต้องการ แล้วอย่าลืมทาครีมหลังจากสครับแล้วด้วย เพื่อผิวที่เนียนนุ่ม

วิธีที่ 2 นวดสลายผิวเปลือกส้ม
วิธีการนวดเพื่อสลายเซลลูไลท์หรือผิวเปลือกส้มบนขาของคุณนี้ ให้นวดเป็นวงกลมเบา ๆ ให้ทั่วขาไล่ตั้งแต่ปลายเท้าขึ้นมาด้านบน วันละ 10-20 นาทีทุกวัน รวมทั้งควรทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลให้น้อยลง ดื่มน้ำมาก ๆ หากมีโอกาสเข้าห้องซาวน่าหรือสตีมได้ก็ยิ่งดีค่ะ จะช่วยให้ผิวเปลือกส้มสลายตัวไปเร็วขึ้นได้ค่ะ

วิธีที่สาม กระโดดเชือกสลายเซลลูไลท์
วิธีการลดน่องและเซลลูไลท์ด้วยการกระโดดเชือกนั้น หากใช่เทคนิคที่ถูกต้องจะช่วยลดแรงกระแทกที่เข่าได้มาก ด้วยการกระโดดเพียงต่ำ ๆ สูงไม่เกิน 1-2 นิ้ว โดยใช้ข้อเท้า กล้ามเนื้อน่องและการงอเข่าเข้าช่วยซับแรงกระแทกนั่นเอง แล้วควรปรับความยาวของเชือกให้พอดีกับส่วนสูงของเรา ด้วยการยืนเหยียบกลางเชือกไว้แล้วดึงเชือกให้ตึง ความยาวที่เหมาะสมก็คือปลายด้ามจับจะเสมอกับรักแร้พอดีนั่นเอง

วิธีที่สี่ ใช้การขึ้นลงบันไดลดน่องและต้นขา
แทนที่จะใช้ลิฟท์ในที่ทำงาน ลองหันมาใช้การเดินขึ้นลงบันไดดู ช่วยให้กล้ามเนื้อน่องของคุณเรียว กระชับ แข็งแรงขึ้น เมื่อน่องและต้นขาได้บริหารแล้ว เซลลูไลท์ใต้ผิวหนังก็จะค่อย ๆ หายไปเอง การเดินขึ้นบันไดนั่นสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 8-11 กิโลแคลอรี่ต่อนาที ซึ่งสูงเมื่อเทียบกับการออกกำลังชนิดอื่น แต่สำหรับผู้ที่ปัญหาข้อเข่าและข้อเท้าควรหลีกเลี่ยงค่ะ เพราะอาจทำให้เกิดอาการปวดข้อได้

TOP ARTICLES