แม้เราจะทราบกันอยู่แล้วว่าการลดน้ำหนักนั้นก็คือการปรับนิสัยการกิน “ให้กินให้น้อยลงกว่าที่ร่างกายเผาผลาญ” กันอยู่แล้ว แต่เทคนิคการไดเอ็ตแบบใหม่ ๆ ก็ยังเกิดขึ้นเรื่อย ๆ จากการค้นคว้าของนักวิจัยและผู้ทดลองทั่วโลก วันนี้จะเอาเทคนิคการไดเอ็ตยอดนิยมที่ได้ผลกันมานักต่อนักแล้วมาฝากคุณผู้อ่านได้ทำความรู้จักกันค่ะ

เทคนิคไดเอ็ต
เทคนิคไดเอ็ต

เทคนิคไดเอ็ตแบบ Chocolate Diet

เป็นเทคนิคที่นำเอาคาเฟอีนในช็อกโกแลตมาช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกาย โดยให้กินช็อกโกแลตแท้แบบไม่มีน้ำตาล หรือแบบมีน้ำตาลไม่เกินร้อยละ 40 การกินแบบนี้จะช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญในร่างกายขึ้นถึงร้อยละ 15 ในมื้อนั้นน ๆ และระหว่างวันหากกินช็อกโกแลตชิ้นเล็ก ๆ เหล่านี้ด้วยสักสองชิ้น ก็จะทำให้อยากทานของหวานน้อยลงด้วยค่ะ

เทคนิคไดเอ็ตแบบ Abs Diet Power 12

เป็นการทานอาหาร 12 ชนิดได้แก่ อัลมอนด์ ถั่ว ผักโขม ผลิตภัณฑ์จากนมข้าวโอ๊ตกึ่งสำเร็จรูปไข่ไก่งวงเนยถั่วน้ำมันมะกอกโฮลเกรนโปรตีนผงผลไม้ตระกูลเบอรี่ต่าง ๆ การกินอาหารทั้ง 12 ชนิดนี้จะช่วยสลายไขมันสะสมและกระตุ้นการเผาผลาญ ทำให้ไขมันใหม่ยากที่จะสะสมเพิ่มในร่างกาย แล้วควรดื่มน้ำผลไม้เพราะร่างกายจำเป็นต้องได้การดูดซึมอาหารบางชนิด ความหวานของน้ำผลไม้ยังทำให้คุณไม่หิวมาก แล้วยังต้องดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้วด้วยสูตรนี้ยังใจดีให้คุณสามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้สัปดาห์ละ 3 ดริ้งด้วยค่ะ

เทคนิคไดเอ็ตด้วยGinger Tea Diet

เป็นเทคนิคลดน้ำหนักตามการแพทย์แผนอินเดีย ที่ยกย่องว่าขิงนั้นช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญอาการได้ ถ้าจิบระหว่างวันทุกวัน หรือกินหลังมื้ออาการก็จะช่วยสลายไขมันสะสมได้เร็วขึ้น ทั้งยังทำให้ร่างกายสดชื่นเพราะอุดมไปด้วย วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 แคลเซียม แมกนีเซียม และธาตุเหล็กอีกด้วยค่ะ
ไม่น่ายากสำหรับการปรับใช้นะคะ คุณสาว ๆ ที่อยากผอมหุ่นดีน่าลองนำไปใช้ดูค่ะ

TOP ARTICLES