%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%87-01สาวในเอเชียชาติหนึ่งที่ได้ชื่อว่าขาเรียว ไร้น้ำเหลือง ไม่โก่งไม่งอ เห็นทีจะไม่พ้นสาว ๆ แดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่นเพื่อนบ้านเรานี่ล่ะค่ะ วันนี้เราเลยขโมยเคล็ดลับขาเรียวของสาวญี่ปุ่นมาฝากคุณผู้อ่านกัน
ง่ายมากค่ะขอบอก

leg-toning-exercises-1-185155_L

เปลี่ยนท่านั่งเพื่อถนอมขาเรียว

  •  ไม่ควรนั่งไขว้ห้าง เพราะการนั่งท่านี้จะทำให้เลือดและน้ำเหลืองไหลเวียนไม่สะดวก  ยิ่งนั่งท่านี้มาตั้งแต่เด็กหรือวัยรุ่น จะทำให้ขาโก่งด้วยนะขอบอก
  • อย่าทิ้งน้ำหนักขาเดียว  เพราะอาจทำให้ขาบวม เส้นเลือดขอด รวมทั้งอาจทำให้เส้นประสาทปลายเท้าอักเสบได้  ขาของเราถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักตัวเราได้ประมาณหนึ่ง  การโถมน้ำหนักลงไปสองเท้า (ยืนขาเดียว) ทำให้ขาทำงานมากเกินไป ไม่ควรเป็นอย่างยิ่งค่ะ
  • ในตอนค่ำทุกวันหลังจากเลิกงานหรือกลับจากเรียนแล้ว ควรยืดเส้นที่ขาทุกวัน  เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อรวมไปถึงช่วยสลายไขมัน ป้องกันเซลลูไลท์น่าเกลียดไปด้วยในตัว  โดยวิธีการยืดเส้นทำได้ง่าย ๆ  เพียงให้นั่งกลับพื้น เหยียดหลังตรง กางขาออกให้กว้างที่สุดเท่าที่จะทำได้  แล้วก้มตัวลง เหยียดแขนขวาไปแตะปลายเท้าขวาค้างไว้ 10 วินาทีแล้วคลาย  ทำด้านซ้ายเหมือนกัน แบบนี้ประมาณ 10 รอบ

นวดต่อมน้ำเหลืองที่ขา

จะช่วยป้องการอาการบวมน้ำ  ขั้นตอนก็มีง่าย ๆ เพียงแต่นอนแช่น้ำอุ่นแล้วนวดไล่จากข้อเท้าขึ้นมาที่ต้นขา  เพื่อช่วยให้ระบบน้ำเหลืองหมุนเวียนได้ดี  ขึ้นจากอ่างแล้วก็นวดซ้ำอีกรอบ   ทำแบบนี้ทุกวัน ขาจะเรียวเล็กลงโดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ  สำหรับคนที่บ้านไม่มีอ่าง  สามารถใช้กะละมังขนาดใหญ่ หรือถังสูง ๆ ที่สามารถแช่ขาได้จนถึงเข่าก็ได้ค่ะ  แล้วก็นวดด้วยวิธีเดียวกัน ก็ได้ผลเหมือนกันค่ะ

ควรเดินเล่นเพื่อให้ขาแข็งแรงและสวยเรียว

ยิ่งโดยเฉพาะคนที่ต้องยืนอยู่กับที่นาน ๆ มักประสบปัญหาเส้นเลือดขอดได้  การเดินจะช่วยให้น่องกระชับ และเรียวขึ้นได้ หรือจะเปลี่ยนจากการเดินเป็นการเต้นรำ หรือวิ่ง ก็จะได้ความแข็งแรงอีกด้วยนะ

เห็นไหมคะว่าขาเรียวสวยปั้นไม่ยากเลย มาเริ่มต้นกันเลยค่ะ

 

 

TOP ARTICLES