มีวิธีง่าย ๆ อยู่หลายวิธีในการช่วยคุณเพิ่มพลังการเผาผลาญไขมันส่วนเกินตามร่างกายออกไปได้ แม้จะเป็นวิธีที่ช่วยลดไขมันทีละนิด แต่หากทำเป็นนิสัย สะสมไปเรื่อย ๆ วันหนึ่งรูปร่างในฝันก็จะเป็นของคุณอย่างแน่นอน

ทานแตงโมช่วยลดความอ้วน
ทานแตงโมช่วยลดความอ้วน

1. อย่าอดอาหาร เพราะการอดจะทำให้น้ำหนักลดชั่วคราว แต่กลไกร่างกายจะปรับให้ร่างกายของคุณลดการเผาผลาญลงในภายหลัง ทำให้น้ำหนักไม่ลดลงอีก ซ้ำยังทำให้น้ำหนักขึ้นอีกด้วย
2. นอนให้เป็นเวลา และให้มากเพียงพอ คนที่นอนน้อยมีแนวโน้มเครียดและมีไขมันสะสมสูงกว่าคนที่นอนอย่างเพียงพอ
3. ทานโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อภายในร่างกาย
4. ทานอาหารที่ไม่ปนเปื้อนหรืออาหารออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ
5. อย่าเอาแต่นั่งแช่ทั้งวัน ให้ลุกขึ้นมาเดินไปเดินมาบ้าง
6. ดื่มน้ำให้มาก เพราะน้ำเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเผาผลาญของร่างกายด้วย
7. ทานพริกเพราะกรดแอสคอร์บิคจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น
8. อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน และทานมื้ออื่นได้น้อยลง
9. ชาและกาแฟช่วยเร่งกายเผาผลาญ แต่ควรเป็นชนิดกาแฟดำหรือชาดำไม่ใช่ใส่น้ำตาลหรือนมอื่น ๆ อย่างเด็ดขาดด้วยค่ะ
10. อย่าขาดไฟเบอร์ เพราะเส้นใยไฟเบอร์จะช่วยให้การขับถ่ายเป็นไปด้วยดี ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้มากขึ้น ในแต่ละวันควรทานไฟเบอร์วันละ 25 กรัมเป็นอย่างน้อย
11. ทานอาหารที่มีธาตุเหล็ก เพราะเป็นธาตุที่ช่วยในการนำออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ พบได้มากใน หอย ถั่ว ธัญพืช เนื้อสัตว์ ผักขม
12. วิตามินดีก็สำคัญเช่นกัน พบได้มากในปลาทูน่า ธัญพืช นม และไข่
13. รวมถึงต้องดื่มนมให้เพียงพอเพื่อให้ร่างกายได้รับแคลเซียม จะทำให้กระบวนการเผาผลาญไขมันเป็นไปด้วยดี
14. แตงโม นอกจากจะมีแร่ธาตุมากมายแล้ว กรดอาร์จินีนก็มีสรรพคุณในการช่วยลดน้ำหนักได้ดีอีกด้วยค่ะ

TOP ARTICLES