สำหรับคนที่ทำงานประจำในออฟฟิศนั้นก็รู้กันดีอยู่ว่า บางครั้งน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น เกิดขึ้นเพราะการทานอาหารและวิธีที่เราปฏิบัติตัวเวลาอยู่ในออฟฟิศนั่นเอง วันนี้เรามาลองเทคนิคการลดน้ำหนักแบบไม่เคร่งเครียดแล้วทำได้จริงกันสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายกันนะคะ

ออกกำลังกายที่ออฟฟิศ
ออกกำลังกายที่ออฟฟิศ
  1. หากที่ออฟฟิศหาอาหารมีประโยชน์ทานยาก ก็ทำสลัดไปทานเองเลยก็ได้ แช่ตู้เย็นเอาไว้พอเที่ยงก็เอาออกมาทานได้พอดี จะเติมเนื้อปลาเนื้อไก่ลงไปด้วยก็ได้ทั้งนั้นค่ะ
  2. เวลาเที่ยงทานโปรตีนให้มาก ทานแป้งหรือข้าวต่าง ๆ ให้น้อย เพราะแป้งหรือข้าวนั้นจะทำให้คุณหิวในช่วงบ่าย ๆ จนต้องหาขนมกินอีกอยู่ดี
  3. ต้องทานอาหารเช้าทุกวันค่ะ อย่างดอย่างเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้คุณหิวหน้ามืดและกินจนเกินพอดีในมื้อกลางวันนั่นเอง
  4. พักผ่อนนอนหลับให้สนิทและอย่างพอเพียง   เพราะความเครียดทำให้คุณน้ำหนักขึ้น ยิ่งเหนื่อยล้าก็ยิ่งวิ่งไปหาของกิน บางครั้งกินทั้ง ๆ ที่ไม่รู้ว่ากำลังหิวหรือเปล่าด้วยซ้ำ
  5. เลือกสะสมขนมของหวาน ด้วยความคิดว่าตุนไว้ก่อนเผื่อหิว เพราะถ้าคุณซื้อไว้คุณก็ต้องตบะแตกหยิบมากินแน่ ๆ ดังนั้นหากจะตุนอะไรซักอย่างแก้หิว ซื้อผลไม้มาตุนไว้ดีกว่า
  6. หากรู้ตัวว่าต้องอยู่ดึก ให้เตรียมทานอาหารมื้อเย็นเอาไว้ก่อนจะค่ำ ไม่งั้นถ้าคุณไปหิวตอนมืด ๆ ค่ำ ๆ แล้วทานก่อนนอน จะอ้วนเอาได้ง่าย ๆ นา
  7. ดื่มกาแฟให้น้อย ๆ หน่อย เพราะกาแฟแต่ละแก้วมีแคลอรี่สูงทั้งนั้น หากติดคาเฟอีนแนะนำเป็นกาแฟดำใส่น้ำตาลเทียม หรือนมไร้ไขมันจะดีกว่า หลีกเลี่ยงนมและน้ำตาลรวมทั้งวิปครีมให้ห่าง
  8. เวลาประชุมแล้วมีการเสิร์ฟขนมหรือของหวาน หลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่านะ หันไปจิ้มผลไม้หรือธัญพืช ถั่ว ฯลฯ อะไรพวกนี้จะดีกว่า
  9. น้ำหวาน ชาไข่มุก ชาเย็น อะไรทั้งหลายแหล่ ตัวอ้วนทั้งนั้น รวมไปถึงน้ำผลไม้ด้วย เลี่ยงเถอะ หันมาดื่มน้ำเปล่า หรือชาไม่ใส่น้ำตาลแทนจะดีกว่า ไม่อ้วนแล้วยังประหยัดเงินอีกด้วย
  10. อย่าทานอาหารที่โต๊ะทำงานหรือหน้าคอมพิวเตอร์ เพราะจะทำให้กินเร็วเกินไป อีกทั้งยังกินโดยไม่รู้ตัวว่าอิ่มแล้วหรือยังด้วย ดังนั้นกินอาหารให้ช้าลง แล้วไปนั่งทานในห้องครัวหรือห้องอาหารจะดีกว่าค่ะ

ผู้เขียนรับรองเลยว่าเทคนิคเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผลแน่นอนค่ะ

TOP ARTICLES