หน้าร้อนแบบนี้ทำให้กระหายน้ำบ่อย ๆ นะคะ ยิ่งถ้าได้น้ำหวาน ๆ หรือน้ำอัดลมด้วยนี่ คงสดชื่นไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ช้าก่อนค่ะ.. น้ำอัดลมหรือน้ำหวานต่าง ๆ มีแคลอรี่สูงมาก ทำให้อ้วนได้ง่ายเลยทีเดียว แล้วเราควรดื่มเครื่องดื่มอะไรดี ลองมาดูรายการเครื่องดื่มเหล่านี้สิคะ อาจช่วยให้คุณแก้กระหาย ชื่นใจได้แถมไม่อ้วนด้วยค่ะ

น้ำผลไม้ปั่น
น้ำผลไม้ปั่น
  1. น้ำผักมีแคลอรี่ต่ำแล้วยังมีไฟเบอร์สูง แต่ควรเลือกชนิดที่ไม่ผสมน้ำตาลนะคะ
  2. น้ำผลไม้ปั่น คุณสามารถทำเองได้ด้วย ด้วยการเลือกผลไม้ที่ชอบ จะปั่นสด ๆ หรือจะเติมนมพร่องมันเนยลงไปสักนิด แค่นี้ก็อร่อยชื่นใจได้ ไม่ต้องเสี่ยงกับน้ำปั่นหวาน ๆ ที่ขายตามร้านแล้วล่ะค่ะ
  3. น้ำผลไม้ ลองเลือกผลไม้ที่มีความหวานน้อย ๆ มาคั้นดื่มเองดู ไม่แนะนำให้เลือกน้ำผลไม้สำเร็จรูปแบบเป็นกล่องหรือกระป๋องมาดื่มนะคะ เพราะมีน้ำตาลสูงมากค่ะ
  4. กาแฟดำ เป้นเครื่องดื่มไร้แคลอรี่สำหรับผู้ที่ติดคาเฟอีนค่ะ จะนำมาเติมน้ำแข็งเป็นกาแฟเย็นก็ได้ แต่ไม่ควรเติมน้ำตาลนะคะ อนุญาตให้เติมน้ำตาลเทียมได้ค่ะ
  5. ชาเขียว ในชาเขียวมีอนุมูลอิสระมาก ช่วยเพิ่มพลังการเผาผลาญได้ด้วย แต่ก็นั่นล่ะค่ะไม่ควรเติมน้ำตาล
  6. นมพร่องมันเนย หรือนมไขมันต่ำ ช่วยเติมแคลเซียมให้กับร่างกายโดยไม่เพิ่มไขมันเลยค่ะ
  7. เครื่องดื่มประเภทโปรตีนเชคต่าง ๆ   โปรตีนจำเป็นต่อร่างกายยิ่งโดยเฉพาะในช่วงลดน้ำหนัก เพราะจะเข้าไปช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อซึ่งช่วยเผาผลาญไขมันค่ะ
  8. เครื่องดื่มผสมไฟเบอร์ ช่วยเพิ่มกากใยอาหารให้กับทางเดินอาหาร ทำให้อิ่มท้องได้นาน แต่ควรระวังน้ำตาลที่อาจผสมอยู่ในเครื่องดื่มนั้น ๆ ด้วย
  9. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล มีรสเปรี้ยวและช่วยเพิ่มระดับเมตาบอลิซึมในร่างกายได้
  10. น้ำเย็น ๆ   ดีที่สุด ประหยัดที่สุด และมีประโยชน์ที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักแล้วค่ะ

หวังว่าเปิดตู้เย็นครั้งต่อไปคุณผู้อ่านจะเลือกหยิบเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและการลดน้ำหนักมาดื่มแก้กระหายนะคะ

TOP ARTICLES