ผู้หญิงอย่างเรา ๆ นอกจากจะต้องดูแลรูปลักษณ์ภายนอกให้สวยน่ามองแล้ว เรื่องสุขภาพภายในก็ละเลยไม่ได้เช่นกัน เพราะหากเรามีสุขภาพที่ดีย่อมเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกแน่นอน วันนี้น้องวันเดอร์มี 10 อาหารเพื่อสุขภาพชั้นยอด! ที่ช่วยดูแลสุขภาพของสาว ๆ ทั้งช่วยลดริ้วรอยให้สวยอ่อนกว่าวัย ช่วยเรื่องการเผาผลาญไขมัน และลดความเสี่ยงจากสารพัดโรคร้าย มีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยค่ะ

%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3-11

  1. ชาเขียว
    มีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งที่ยอดเยี่ยม อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่งผลต่อการลดน้ำหนักด้วย
  2. ส้ม
    ส้มเป็นขุมทรัพย์วิตามินซีชั้นยอด สารต้านอนุมูลอิสระ กรดโฟลิค รวมถึงสารต้านมะเร็ง อยากกินขนมก็ลองเลือกกินส้ม หรือหากอยากดื่มน้ำอัดลมก็เลือกดื่มน้ำส้มคั่นสดใหม่แทน
  3. ดาร์ค ช็อคโกแลต
    จากผลการศึกษาพบว่าดาร์ค ช็อคโกแลต ช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี เป็นสารธรรมชาติที่ช่วยส่งเสริมอารมณ์บวก ต่อต้านภาวะซึมเศร้า ช็อคโกแลตดีกว่าที่คิดใช่ไหมละ?
  4. มะเขือเทศ
    มะเขือเทศที่ผ่านกรรมวิธีการปรุงจนสุกแล้วช่วยต้านมะเร็งมากกว่าการกินเข้าไปดิบ ๆ เลย มันจะปกป้องคุณจากมะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งกระเพาะปัสสาวะและต่อมลูกหมาก มะเร็งผิวหนัง และแน่นอนที่สุดป้องกันโรคหัวใจ
  5. โยเกิร์ต
    ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันมะเร็ง ช่วยบรรเทาอาการคลื่นไส้ ท้องผูกและท้องอืด
  6. วอลนัท
    วอลนัทดีต่อสุขภาพมาก ในวอลนัทอุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และยังช่วยป้องกันโรคหัวใจด้วย
  7. ไข่สด
    ไข่สดมีวิตามิน A วิตามิน B12 และโปรตีน ซึ่งช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เผาผลาญไขมัน และต่อสู้กับโรคอ้วน
  8. แอปเปิ้ล
    การกินแอปเปิ้ลอย่างน้อยวันละผลช่วยต้านสารพัดโรคเลยทีเดียว แอปเปิ้ลได้รับการพิสูจน์แล้ว่าสามารถป้องกันโรคหัวใจได้
  9. น้ำมันมะกอก
    มันจะช่วยป้องกันคุณจากโรคหัวใจ ช่วยรักษาระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายของคุณ ในขณะที่เพิ่มระดับคอเลสเตอรชั้นดีให้กับร่างกาย นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ
  10. อบเชย
    อบเชยนับได้ว่าเป็นเครื่องเทศที่ช่วยในการรักษาที่ทรงพลังมากที่สุด มันกลายเป็นที่รู้จักเพราะคุณสมบัติที่ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวาน

TOP ARTICLES