มาเลือกรับประทานของดีๆ เพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะจ้า
มาเลือกรับประทานของดีๆ เพื่อสุขภาพที่ดีกันเถอะจ้า

 

    ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าท้องแบนราบแล้วเนี่ย ถือเป็นสัดส่วนทองคำที่สาวๆ คนไหนก็ใฝ่ฝันใช่มั้ยล่ะ เพราะหน้าท้องที่ไร้ไขมันส่วนเกิน ไม่ได้บ่งบอกแค่ว่าคุณมีการดูแลรูปร่างที่ดีเท่านั้นนะ แต่ยังบอกถึงการมีสุขภาพที่ดีแบบหมี่เซียะด้วย(ต้องดูแลตัวเองให้ถูกวิธีนะคะ)

ซึ่งแน่นอนว่าหัวใจของการมีหน้าท้องชั้นยอด ขึ้นอยู่กับการออกกำลังกายและบริหารหน้าท้อง แต่สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน ก็คือการเลือกบริโภคอาหารที่เหมาะสม วันนี้ Wonderful จะพาไปรู้จักกับอาหาร 10 ชนิดที่ช่วยให้เรามีหน้าท้องแสนวิเศษไปพร้อมๆ กันค่ะ

 

10 อาหารยอดฮิต เนรมิตท้องราบ

     1. แตงกวา ที่อุดมด้วยสารประกอบฟลาโวนอยด์ต้านอนุมูลอิสระ และน้ำสูงถึง 96% ซึ่งสามารถช่วยลดอาการท้องอืดจะทำสลัดก็ได้ หรือท็อปปิ้งบนโยเกิร์ตก็ดี

     2. ถั่ว ที่มีทั้งโปรตีน, ไฟเบอร์ และธาตุเหล็ก ซึ่งนักวิจัยค้นพบว่าถ้าขาดสารอาหารจำพวกนี้ จะทำให้กระบวนการเผาผลาญลดลง โดยนำไปผสมกับข้าวซ้อมมือหรือธัญพืชออกมาเป็นมื้อชิคๆ ก็ได้

      3. ถ้าต้องการของรับประทานเล่นยามบ่าย กล้วยก็ถือเป็นอีกตัวเลือกที่ไม่แย่ เพราะกล้วยมีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้อิ่มท้องได้นานมากขึ้น (จะได้ไม่รับประทานของจุกจิกระหว่างวันให้พุงโลไงคะ)

     4. กว่าศตวรรษมาแล้วที่ผักชีล้อมได้รับการยอมรับว่าช่วยเพิ่มความสามารถในระบบย่อยอาหาร เราสามารถรับประทานได้ง่ายๆ ด้วยการโรยบนหน้าพิซซ่า หรือจะทำซุปและใส่มะเขือเทศเพิ่มรสชาติหน่อยๆ ก็ได้ค่ะ

     5. มะละกอ เรียกได้ว่าขนมาทั้งวิตามิน A, C,E และโฟเลตอย่างพร้อมหน้า ช่วยลดการย่อยอาหารยากในระบบทางเดินอาหาร ปกติเราสามารถกินมันได้ทั้งลูก แต่ก็จะสดชื่นไปอีกแบบถ้าปั่นออกมาเป็นสมูธตี้และดื่มคลายร้อนนะคะ

อยากหน้าท้องเรียบสวย ทำได้ไม่ยากค่ะ
อยากหน้าท้องเรียบสวย ทำได้ไม่ยากค่ะ

     6. อาหารโฮลเกรนที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนนั้น เป็นตัวช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องได้ ซึ่งงานวิจัยเผยว่าผู้หญิงกว่า 49% มีแนวโน้มลดลงที่จะกลับมาอ้วนอีกครั้งหลังจากรับประทาน

     7. พลังการเผาผลาญของพริกขี้หนู เรียกว่าไม่ได้มาเล่นๆ มันช่วยลดการเพิ่มน้ำหนักได้อย่างจริงจัง ถ้าอยากบอกลาไขมันน้อยๆ ลองใส่พริกขี้หนูลงในไข่เจียว หรือง่ายกว่านั้น ลองกัดดูสักคำสิคะ

     8. น่าอัศจรรย์มากที่หน่อไม้ฝรั่งมีสรรพคุณในการย่อยเส้นใยอาหาร ทั้งที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำได้ และมันยังทำหน้าที่กระตุ้นแบคทีเรียดีในกระเพาะเพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย

      9. โยเกิร์ต ประกอบด้วยพรีไบโอติกส์ที่ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ จะมิกซ์เป็นน้ำปั่น หรือรับประทานเล่นๆ เคี้ยวเพลินก็ได้อยู่ ซึ่งโยเกิร์ตยังช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มท้องได้ ทำให้ไม่หิวบ่อยค่ะ

     10. ถ้าคุณเคยจิบน้ำขิงร้อนๆ ในยามป่วย จะรู้สึกว่าขิงสามารถช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น และสลายไขมันหน้าท้องได้ดีเช่นกัน วิธีการชงน้ำขิงทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ใส่ผงขิง ½ ช้อนโต๊ะกับน้ำร้อน 1 แก้ว ก็สร้างช่วงเวลาคูลๆ ให้กับคุณได้แล้ว

 

อาหารทั้ง 10 อย่าง หารับประทานได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ เช่นเดียวกับการลดหน้าท้องก็ทำได้ง่ายเช่นกัน เท่านี้ก็ไม่มีข้ออ้างที่คุณจะไม่ทำเพื่อตัวเองแล้ว ถ้าอยากมีหน้าท้องที่แบนราบและสุขภาพดี เรามาเริ่มต้นไปพร้อมกันนะคะ เอ้าลุย!


เรียบเรียงข้อมูลโดย wonderful.in.th

TOP ARTICLES