ออกกำลังกายก็แล้ว ควบคุมอาหารก็แล้ว ทำไมหนอ? ร่างกายจึงยังไม่ผอมเพรียวเสียดี วันนี้มาลองนำวิธีเร่งสปีดการเผาผลาญไขมันในร่างกายไปลองใช้กันดูดีไหม รับรองได้ว่าเห็นผลแน่นอน ไม่ว่าคุณจะกำลังลดน้ำหนักอย่างเคร่งครัดอยู่หรือไม่ก็ตาม

การเผาผลาญไขมัน
การเผาผลาญไขมัน
  1. ฟิตร่างกายให้มีกล้ามเนื้อให้มากขึ้น ด้วยการหาดรัมเบลขนาดพอเหมาะมายกบ้าง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อจึงทำให้เกิดการเผาผลาญมากขึ้นในร่างกายด้วย
  2. รวมทั้งหาเวลาออกกำลังกายแบบแอโรบิกด้วย อย่างน้อยวันละ 30-45 นาที เลือกแบบที่ชอบไม่ว่าจะเป็นการเดิน การเต้นแอโรบิก การว่ายน้ำ ฯลฯ ขอให้เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้หัวใจเราเต้น 120 ครั้งต่อนาที ให้ได้ต่อเนื่องกันก็ใช้ได้
  3. ทานให้บ่อยขึ้น แต่เนื้อกินเป็นมื้อเล็ก ๆ วันละ 3-4 มื้อ อย่าอดอาหารล่ะ เพราะการอดอาหารจะทำให้กล้ามเนื้อคุณลีบฝ่อ การเผาผลาญอาหารก็ลดลงไปด้วย
  4. อย่าทานน้ำตาล หรือของหวานทั้งหมดทั้งมวล เพราะน้ำตาลเหล่านั้นหากไม่ถูกเผาผลาญจะแปรสภาพกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายนั่นเอง
  5. ทานอาหารเช้า การทานอาหารเช้าทำให้ระดับการเผาผลาญพุ่งขึ้นสองเท่าตัวตลอดไปทั้งวันด้วย
  6. อาหารเผ็ดร้อน ช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้ ไม่มากก็น้อย
  7. ชาเขียวเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ปลอดภัยกว่ากาแฟ แต่ห้ามเติมน้ำตาลนะคะ
  8. จำเป็นสุด ๆ เลยก็คือต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้ว เพราะน้ำเป็นส่วนสำคัญของการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย
  9. หลีกหนีความเครียด ยิ่งเครียด ไขมันยิ่งสะสมตามร่างกายมากขึ้น
  10. นอนหลับพักผ่อนให้พอเพียง เพราะว่ากล้ามเนื้อเรียบที่มีไว้เผาผลาญไขมันนี้จะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือหลังจากที่ร่างกายนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่นั่นเอง

คุณผู้อ่านเอาเคล็ดลับไปปฏิบัติตามแล้วอย่าลืมแนะนำต่อคนอื่นด้วยนะคะ

TOP ARTICLES