ใจแข็งเข้าไว้ เป้าหมายหุ่นในฝันเป็นของคุณแน่นอน!

ลดน้ำหนักไม่โยโย่
ลดน้ำหนักไม่โยโย่
  1. จะไดเอ็ตห้ามอดเอ็ดขาด แต่ควรเป็นการกินอย่างมีสติและกินสิ่งที่จะไม่ทำให้ร่างกายคุณสะสมไขมันไว้มากกว่าเดิมต่างหาก หากคุณอดอาหาร การเผาผลาญไขมันในร่างกายคุณจะช้าลงไปอีก ดังนั้นอยากผอมแค่ไหนก็ห้ามอดเด็ดขาดค่ะ
  2. ทำมันวันนี้เลย! อย่าผัดวันประกันพรุ่งอีกต่อไป แต่ไม่ใช่การงดอาหารทุกอย่างนะคะ คุณทานได้ แต่ทานให้ถูกส่วน และอย่าเอาแต่หยวน ๆ ให้ตัวเองเวลาอยากของไม่ควรกินด้วยล่ะเป้าหมายจะได้มาถึงมือคุณได้เร็วขึ้นไง
  3. อย่ากดดันตัวเองและอย่าใจร้อนด้วย เพราะการลดน้ำหนักไม่ใช่แค่เรื่องที่จะทำได้ในชั่วข้ามคืน อย่าเพิ่งท้อค่ะ ลองให้เวลาขึ้นสักหน่อย ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง แล้วน้ำหนักจะลดให้เห็นเองอย่าช้าก็ภายใน 2-3 เดือนนี่ล่ะค่ะ
  4. อย่าขี้เกียจนะ ต้องขยับแข้งขาทำอะไรบ้าง อย่าเอาแต่นั่งเฉย ๆ ในวันหยุด หาอะไรทำเข้าค่ะ ทำงานบ้าน หรือออกไปเดินเล่นก็ยังดีแต่ถ้าดีกว่านั้นก็คือการออกกำลังกายให้เป็นกิจวัตรไปเลยวันละ 30 นาที นอกจากน้ำหนักลดแล้ว หุ่นยังฟิตเปรี๊ยะได้อีก!
  5. อย่าดื่มเลย น้ำอัดลม เย็น ๆ ซ่า ๆ ทั้งหลาย มันอาจแก้กระหายได้ชั่วคราว แต่คุณได้กลุ้มใจกับรอบเอวที่ขยายอย่างรวดเร็วแน่นอน น้ำเปล่าเย็น ๆ ก็แก้กระหายได้ค่ะ ถูกกว่าแล้วยังไม่หนักตัวจนหนักใจอีกด้วย
  6. อย่าหากทางแก้เครียดด้วยการกิน ไม่ว่าคุณจะอกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน เจ้านายตะคอก หมาที่บ้านไม่สนใจ ก็ห้ามกินแก้เครียดอย่างเด็ดขาดค่ะ ฟังเพลงสบาย ๆ อยู่กับบรรยากาศชิล ๆ หรือหาเพื่อนคุยช่วยได้ดีกว่านะคะ
  7. อย่าตามใจปาก กินจุบกินจิบอีกต่อไปแล้วนะ มีสติก่อนหยิบอะไรเข้าปากทุกครั้ง แล้วถ้านอกมื้ออาหารหรืออยู่นอกโต๊ะอาหารก็อย่ากินด้วยค่ะ ทำให้เป็นนิสัย คุณจะได้ไม่เป็นคนอ้วนง่ายอีกต่อไปแล้วค่ะ

TOP ARTICLES