บทความที่จะนำมาเสนอในวันนี้จะทำให้คุณผู้อ่านไม่มีข้ออ้างอีกต่อไปในการออกกำลังกายค่ะ ..อ๊ะ..อย่าเพิ่งคิดว่าผู้เขียนใจร้ายนะคะ แหม..เป็นห่วงกันอยากให้มีสุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้าหรอกนะคะ ถึงได้นำเอาการออกกำลังกายภายในบ้านมาบอกต่อ มาดูกันเลยค่ะ

หุ่นสวยด้วยฟิตเนส
หุ่นสวยด้วยฟิตเนส

1. ตื่นเช้าและก่อน ทำท่า Launges และ Squat ทุกวันเพื่อกระชับต้นขาและกั้นให้ฟิตเปรี๊ยะ
ขณะที่ตื่นเช้ามาให้ลุกขึ้นมาทำท่า Rear Lunges ก่อนเลยค่ะ ด้วยการก้าวเท้าไปด้านหลังยาว ๆ แล้วย่อเข่าลงจนต้นขาขนานพื้นแล้วจึงกลับเข้าที่ สลับกันไปมาทั้งสองข้าง ท่าที้ทำ 10 ครั้งค่ะ ต่อไปท่า Squat ยืนแยกขาเท่าช่วงไหล่แล้วย่อเข่าลง แต่อย่าให้เข่าล้ำหน้าปลายเท้า แล้วยืดตัวขึ้น ท่านี้ทำ 10 เช่นกัน ออกกำลังกายทั้งสองท่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นดวย

2. ปั่นจักรยานอากาศกระชับต้นขาเล็กเรียว
ระหว่างนอนดูทีวี และทีวีกำลังโฆษณาให้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ด้วยการยกเท้าทั้งสองข้างขึ้น แล้วปั่นจักรยานอากาศ ท่านี้สามารถทำตลอดเวลาที่ดูทีวีหรืออ่านหนังสือก็ได้ทั้งสิ้นค่ะ ทำไปเลยค่ะวันละ 500 ครั้ง

3. ใช้บันไดบ้านกระชับน่องให้เรียวเป๊ะ
ใช้บันไดบ้านของเรานี่ล่ะค่ะ กระชับน่องด้วยการขึ้นไปยืนบนขั้นบันไดแล้วหย่อนส้นเท้าลงมานอกขั้น จังหวะแรกให้เขย่งเท้าขึ้น เกร็งไว้ 5 วินาที แล้วหย่อนส้นเท้าลงเข้าสู่ท่าเดิม ทำแบบนี้วันละ 20 ครั้งเพื่อน่องตึงสวยเป๊ะค่ะ

4. วิดพื้นบริหารหน้าอก หัวไหล่ ต้นแขนและแผ่นหลัง เพื่อบุคลิกที่ดูเป๊ะเว่อ
จะวิดพื้นกับพื้นหรือกับผนังก็ได้ตามต้องการค่ะ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นจะเอาเข่าแตะพื้นไว้ก่อนก็ได้ วิดพื้นเป็นเวลา 1 นาที ทำให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ เป็นการบริหารกล้ามเนื้อท่อนบนแทบทั้งหมดในท่าเดียวเลยค่ะ

หลังจากนี้คุณผู้อ่านก็คงไม่มีข้ออ้างในการออกกำลังกายอีกต่อไปแล้วนะคะ อิอิ..

TOP ARTICLES