“เราต้องตั้งเป้าหมายใหญ่ๆไว้ แล้วย่อยเป็นเป้าหมายเล็กๆแทน

และต้องพยายามทำเป้าหมายในแต่ละวันให้สำเร็จ

สุดท้ายแล้วคุณจะไปยังเป้าหมายสูงสุดของคุณได้อย่างแน่นอน”

จีบคนเคยอ้วน ลดน้ำหนักเร่งด่วน 5 เดือน น้ำหนักลดไป 18 กิโล !! ไม่ต้องออกกำลังกาย เน้นเรื่องของอาหารเป็นหลัก

แชร์ประสบการณ์แบบไม่หวง เล่าทุกวิธีทำยังไงให้น้ำหนักลด  พร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

รูปร่างก่อนลดน้ำหนักเป็นยังไง

เมื่อก่อนน้ำหนักสูงสุดหนักอยู่ 58 กิโล เป็นคนที่ไม่ระวังการกินเลยเลย ดื่มแอลกอฮอล์ มีกับแกล้มด้วยและที่สำคัญเรากินก่อนนอน มันก็ยิ่งไปกันใหญ่ ทำให้เรามีปัญหาตรงช่วงหน้าท้อง เหมือนมีห่วงยางรอบท้อง แต่งตัวไม่สวย เราก็เลยต้องใส่เสื้อผ้าที่ยาวๆ ให้คลุมท้องเอาไว้แล้วมีเซลลูๆลท์ด้วย กางเกงขาสั้นคือตัดออกไปได้เลย  เวลาเห็นผู้หญิงคนอื่นแต่งตัวแล้วสวย เราก็ยิ่งเสียความมั่นใจ ก็อยากจะแต่งตัวแบบผู้หญิงคนอื่นเขาบ้าง

ทำไมถึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง

มีคนทักเราว่าเราเหมือนคุณแม่หลังคลอด มีคนลุกให้เรานั่งเพราะคิดว่าเราท้องมันก็เลยเป็นจุดเปลี่ยนที่เราอยากเปลี่ยนตัวเอง

เริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างไร

เริ่มแรกเลยไปหาซื้อลู่วิ่งเพื่อจะใช้ลดน้ำหนัก ตอนนั้นไม่ได้ศึกษาอะไรก่อนเลย รู้แค่ว่าถ้าอยากผอมก็ต้องออกกำลังกาย แต่พอเราออกกำลังกายไปเท่าไรน้ำหนักก็ยิ่งเพิ่มขึ้น เราเลยกลับมาศึกษาเพิ่มจนไปเจอการลดน้ำหนักแบบโภชนาการ เราก็เลยโฟกัสในเรื่องอาหารแทนเพราะเราคิดได้ว่า “การทำให้เราอ้วนก็คือการกิน การทำให้เราผอมก็คือการกินเหมือนกัน”  ตั้งแต่นั้นเราก็เลยเริ่มทำ IF น้ำหนักก็จะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ โดยที่ไม่ต้องออกกำลังกายเลย

เลือกทำ IFแบบไหน

จีบเว้นระยะการกินแบบชัดเจน จีบทำประเภท 18/6 คือการอด 18 ชั่วโมง และกิน 6 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่เราอดเราจะกินเมนูที่ไม่มีพลังงานเท่านั้น เช่นน้ำเปล่า กาแฟดำ ไม่ใส่ครีมและน้ำตาล ช่วง 6 ชั่วโมง จีบจะแบ่งกินเป็นมื้อ เที่ยงและเย็น และต้องเลือกอีกว่าจะกินอะไรได้บ้าง เพราะถ้ากินไม่ถูกหลักน้ำหนักก็ไม่ลดเหมือนเดิม

แนะนำอาหารที่กินใน 6 ชั่วโมง

เน้นโปรตีน ลดแป้ง น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรต

  • หลังตื่นนอน : น้ำเปล่า
  • มื้อเช้า : กาแฟดำ ไม่ใส่ครีมและน้ำตาล
  • มื้อเที่ยง : เน้นการกินโปรตีนที่จะเป็นเนื้อสัตว์และไข่
  • มื้อเย็น : ไม่กินหลัง 6 โมงเย็น และไม่กินคาร์ฌบไฮเดรต

ใน 1 วันต้องกินให้ครบ 80 กรัมโปรตีน *ปริมาณคำนวณจากน้ำหนักตัว

วิธีลดคาร์บ ตัดน้ำตาลให้ได้ผล

  • ควบคุมแป้งหรือข้าวในมื้อแรก กินข้าว 100 กรัม (1-2 ทัพพี)
  • ไม่ปรุงเพิ่มเติม ไม่ดื่มน้ำหวาน หักดิบไปเลย

ฝากถึงคนที่กำลังลดน้ำหนัก

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน จีบจะตั้งเป้าหมายใหญ่ๆ ไว้แล้วย่อยเป็นเป้าหมายเล็กๆแทน พยายามทำเป้าหมายในแต่ละวันให้สำเร็จ  มันทำให้เรามีกำลังใจในการทำตามเป้าหมายของเราได้ง่ายขึ้น สุดท้ายแล้วคุณจะไปยังเป้าหมายสูงสุดของคุณได้อย่างแน่นอน

 

TOP ARTICLES