หญิงสาวกับของหวานเป็นของคู่กัน.. ใครบอกไว้ก็ไม่รู้ แต่เราส่วนมากก็เห็นด้วยตามนั้น แม้ในระหว่างลดน้ำหนักก็ตาม เราก็คงอยากทานของหวานกันตามปกติใช่ไหมคะ วันนี้ลองมาดูเทคนิคการทานของหวานให้อร่อยไม่อ้วนดีกว่าค่ะ จะได้ไม่สติแตกกับการอดขนมไปซะก่อน

ไอศครีม
ไอศครีม

วิปครีมบนกาแฟเย็น หรือเครื่องดื่มอื่น ๆ
หากคุณอยากทานวิปครีมอร่อย ๆ ลองเปลี่ยนเป็นให้พนักงานชงกาแฟโรยผงโกโก้หรือผลวานิลลาแทนจะดีกว่า ประหยัดแคลอรี่ได้เกือบร้อยแคลอรี่ แล้วยังประหยัดเงินคุณได้อีกด้วยนะคะ

สมูทตี้หรือน้ำปั่นผสมโยเกิร์ตหรือนม
ก็คือผลไม้ที่ปั่นรวมกับนมสดหรือโยเกิร์ตหวาน ๆ นั่นเอง ให้ลองเปลี่ยนจากนมธรรมดาหรือนมหวาน เป็นนมพร่องมันเนย หรือนมไขมันต่ำ หรือจะผสมชาเขียวลงไปด้วย ก็ยังอร่อยได้เหมือนเดิมค่ะ แล้วคุณยังประหยัดได้อีก 105 แคลอรี่ต่อแก้วด้วยนะคะ

ไอศครีม
อากาศร้อนแบบนี้ไอศกรีมซักแท่งหรือซักถ้วยคงดีไม่น้อยเลย แต่หยุดก่อนค่ะ ก่อนจะหยิบไอศกรีมช็อกโกแลตหรือรสชาติที่โปรดปราน ลองไอศกรีมที่ทำจากน้ำผลไม้ หรือผลไม้สดดูจะดีกว่า นอกจากจะทำให้รู้สึกเย็นสดชื่นแล้ว ยังปราศจากไขมันให้คุณกลุ้มใจอีกด้วย ประหยัดไปได้อีก 85 แคลอรี่ค่ะ

ขนมหวานต่าง ๆ
หลังมื้ออาหารคาว เราก็คงอยากทานของหวานกันบ้าน แต่แทนที่จะเลือกเค้ก ชีสเค้ก หรือพายต่าง ๆ ลองเปลี่ยนเป็น โยเกิร์ตไขมันต่ำพร้อมผลไม้สด ๆ ดูจะดีกว่าอีกนะคะ ไร้ไขมันแล้วยังทำให้ร่างกายได้รับวิตามินเสริมอีกด้วย ประหยัดพลังงานได้อีกกว่าสองร้อยแคลอรี่อีกค่ะ

หลังจากนี้ไปพวกเราสาว ๆ ก็คงไม่ต้องอดของหวานในช่วงลดน้ำหนักกันอีกแล้ว คุณผู้อ่านอย่าลืมเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ

TOP ARTICLES