%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%87-04การลดสัดส่วนบริเวณรอบเอวและ Core Body นั้น จำเป็นต้องเรียนรู้ด้วยว่าอาหารบางชนิดนั้นมีผลต่อไขมันกลางลำตัวนี้มากกว่าอาหารชนิดอื่น ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารบางอย่างที่ช่วยลดขนาดของหน้าท้องและบริเวณรอบเอวอย่างได้ผลให้คุณผู้อ่านที่กำลังลดสัดส่วนได้เลือกทานกันค่ะ

  1. ผักและผลไม้สีส้ม ช่วยลดขนาดรอบเอวได้ด้วยการกินอาหารเหล่านี้แทนคาร์โบไฮเดรตจากแป้งขัดขาวและน้ำตาล ซึ่งนี่เป็นวิจัยจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน พบว่านอกจากไฟเบอร์ที่มีอยู่ปริมาณมากอันจะทำให้คุณอิ่มท้องได้นานแล้ว สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในผักผลไม้สีส้มเหล่านี้ ยังช่วยขจัดไขมันหน้าท้องส่วนเกินของคุณออกไปได้ด้วย
  2. โปรตีนไขมันต่ำ ช่วยให้คุณอิ่มและให้พลังงานคุณได้ ช่วยลดน้ำหนักได้ดี ยิ่งโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป จะยิ่งช่วยลดหน้าท้องได้ด้วย แต่ควรตั้งเป้ารับแคลอรี่แค่ร้อยละ 25 ของพลังงานที่ได้รับต่อวันเท่านั้น ซึ่งก็อยู่ในราววันละ 500 แคลอรี่และทานโปรตีนไร้ไขมัน อย่างเช่น โยเกิร์ตไขมันต่ำ นมไขมันต่ำ เนื้อปลา เนื้อไก่ไม่มีหนัง รวมไปถึงถั่วด้วย แต่อาจมีแคลอรี่สูงต้องระมัดระวังในการกินเหมือนกัน
  3. ซีลีเนียม นอกจากเป็นสารต้านมะเร็งแล้ว ยังช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อีกด้วย แต่อาจหาได้รับจากอาหารค่อนข้างยากสักหน่อย คุณอาจหาวิตามินเสริมหรืออาหารเสริมชนิดเม็ดทานเพิ่มก็ได้ เพื่อให้ร่างกายได้รับซีลีเนียมให้ได้วันละ 55 ไมโครกรัม
  4. กินไขมันดี ๆ ได้แก่ไขมันเชิงเดี่ยวไม่อิ่มตัว ได้แก่ กรดไขมันโอเมก้าสาม พบมากในเนื้อปลาทะเล เมล็ดต้นแฟลกซ์ เต้าหู้ น้ำมันวอลนัต และ กรดไขมันโอเมก้าหก พบได้มากในไข่ น้ำมันข้าวโพด แต่ไขมันที่ไม่ควรกินอย่างเด็ดขาดก็คือไขมันทรานส์ ที่พบได้มากในอาหารพวกเค้ก เบเกอรี่ หรืออาหารทอดน้ำมันซ้ำต่าง ๆ ปาท่องโก๋ ลูกชิ้นทอด ไส้กรอกทอด ต่าง ๆ เพราะจะทำให้ไขมันพอกพูนและก่อให้เกิดโรคร้ายอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย

สาว ๆ ทั้งหลายที่ต้องการลดสัดส่วนของช่วงกลางร่างกายและหน้าท้องให้แบนราบ ลองทานอาหารทั้งสี่ข้อข้างต้นนี้นะคะ รับรองว่าสัดส่วนที่สวยงามและหน้าท้องฟิตเปรี๊ยะเป็นของคุณในเวลาไม่นานแน่นอนค่ะ

TOP ARTICLES