การเดินเป็นกีฬาที่มีราคาประหยัดมากนะคะ ต้นทุนมีแต่รองเท้าดี ๆ ซักคู่ที่คุณจะเดินแล้วไม่เจ็บเท้าหรือบาดเจ็บในภายหลังเท่านั้น สำหรับสถานที่ก็ไม่จำเป็นต้องเลิศหรูอะไร คุณจะเดินในซอยแถวบ้าน สวนสาธารณะ หรือจะเดินในฟิตเนสบนลู่วิ่งดี ๆ ก็ได้ทั้งสิ้นค่ะ แล้วทำไมเราต้องเดิน ลองมาดูประโยชน์ดี ๆ ของการเดินกันดูนะคะ มีหลายข้อเลยค่ะ

เดินออกกำลังกาย
เดินออกกำลังกาย

– การเดินเป็นเรื่องง่าย ใครก็เดินได้ เดินแล้วแข็งแรงด้วย
– ไม่ต้องมีครูฝึก ทำเองได้
– นอกจากรองเท้าก็ไม่ต้องมีอุปกรณ์อื่นแล้ว ลองลงทุนกับรองเท้าดี ๆ ซักหน่อยก็ใช้ไปได้หลายปี
– ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรนอกจากคุณจะไปเดินในฟิตเนสที่ต้องเสียค่าสมาชิก
– เป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกน้อย เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก เป็นการเริ่มต้นที่ดี
– โอกาสเกิดอันตรายก็น้อยกว่า
– ร่างกายแข็งแรงขึ้น
– กล้ามเนื้อน่องและต้นขาแข็งแรง
– ช่วยลดน้ำหนักได้ด้วยนะ
– ช่วยควบคุมความดันโลหิต
– ทำให้กระดูกแข็งแรง
– ลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย แต่เพิ่มคอเลสเตอร์รอลตัวดี ๆ
– ลดโอกาสการเป็นโรคหัวใจ และความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด
– ลดโอกาสการเป็นเบาหวาน และควบคุมน้ำตาลสำหรับผู้ที่เป็นแล้ว
– ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง
– คลายความเครียดช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น นอนหลับก็สนิทมากขึ้น

การเดินมีข้อดีเยอะแบบนี้ ว่าแล้วเย็นนี้หลังเลิกงานคว้ารองเท้าแล้วไปเดินกันเถอะค่ะ ร่างกายจะได้แข็งแรงไปนาน ๆ สาว ๆ ก็จะได้ไม่มีน้ำหนักหรือไขมันส่วนเกินให้กลุ้มใจด้วย การเดินยังทำให้คุณได้มีกิจกรรมร่วมกันคู่รักเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่จบลงที่โต๊ะอาหารเหมือนที่เคยเป็นมาตลอดอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าสวยหล่อกันทั้งคู่ไปอีกนานเลยค่ะ

TOP ARTICLES