%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%87-05จากประสบการณ์ลดน้ำหนักที่ได้ผลและการได้พบปะเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาน้ำหนักตัวเหมือนกัน พบว่ามีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ท้อถอย และถอดใจจากการลดน้ำหนักไปเสียก่อนที่จะประสบความสำเร็จ ลืมเลือนความพยายามที่ตนเองเคยทำมาเสียจนสิ้น ลุกขึ้นมาใหม่เถอะค่ะ วันนี้เราจะมาให้กำลังใจกันอีกครั้งและนำเอาเทคนิคควบคุมอาหารมาคุยกันใหม่ เพื่อให้คุณสามารถเอาชนะใจตนเองลดน้ำหนักได้ตามต้องการ

  • ทุกวันต้องดื่มน้ำให้มาก ๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เพื่อลดความอยากอาหาร และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น ดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนทุกวัน 2 แก้ว และดื่มหนึ่งแก้วก่อนมื้ออาหารทุกมื้อด้วย
  • จดบันทึกอาหารที่กินเข้าไปให้หมดทุกอย่าง แล้วคุณจะนึกออกเองว่าอะไรที่คุณกินเข้าไปแล้วทำให้น้ำหนักไม่ลดลงก่อนหน้านี้
  • งดอาหารทอดไปเลยค่ะ ไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องเดินผ่านหน้าร้านให้ปากอยากด้วย
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มหวาน ๆ น้ำอัดลม เหล้าเบียร์ อนุญาตให้ดื่มชา กาแฟ ไม่ใส่นมหรือน้ำตาลได้
  • ขยับร่างกายให้มากขึ้นในระหว่างวัน เช่นเดินไปทางอาหารให้ไกลขึ้น ใช้บันไดแทนลิฟท์ เดินเข้าซอยแทนนั่งมอเตอร์ไซค์ หรือไปออกกำลังกายให้เป็นเรื่องเป็นราวเสียเลยทุกวันด้วยนะ
  • กวาดตู้เย็นให้หมด เหลือไว้แต่ ผักและผลไม้ เพราะแคลอรี่ต่ำ แต่ให้เส้นใยอาหารสูง และมีวิตามินและเกลือแร่ด้วย ทำให้ขับถ่ายได้ง่าย กินเท่าไรก็ไม่อ้วน หิวระหว่างมื้อก็ยังควักมาหม่ำได้ไม่ผิดกติกาด้วย
  • อย่าชั่งน้ำหนักบ่อยเกินไป ควรชั่งสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ แล้วจดบันทึกความเปลี่ยนแปลงเอาไว้
  • ทำจิตใจให้สบาย เบิกบาน สดชื่น ไม่เครียด
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยคืนละ 7-8 ชั่วโมง และนอนแต่หัวค่ำ ตื่นแต่เช้าแม้จะเป็นวันหยุดด้วย เพราะมีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยในต่างประเทศว่าการนอนไม่พอทำให้เกิดการสะสมไขมันหน้าท้องได้มากกว่าคนที่นอนอย่างเพียงพอนะคะ

มาเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้อย่าท้อแท้ไปก่อนอีกนะคะ

TOP ARTICLES