อย่าดูถูกเคล็ดลับเหล่านี้ไปนะคะ แม้จะดูว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่หากทำอย่างต่อเนื่องกันหลาย ๆ ข้อเนี่ย คุณสามารถลดน้ำหนักได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเครียดเลยล่ะค่ะ

ไดเอ็ด ลดความอ้วน
ไดเอ็ด ลดความอ้วน
  1. ทำความสะอาดบ้านด้วยตัวเองเลยค่ะ ตอนทำให้ปิดแอร์ไว้ด้วยนะคะ รับรองเหงื่อไหลไคลย้อย ไขมันละลายเลยล่ะทำงานบ้าน 20 นาที เผาผลาญได้กว่า 300 แคลอรี่เลยนะ
  2. นอกจากการไปออกกำลังกายในฟิตเนสหรือสวนสาธาระแล้ว หากมีเครื่องเล่นอยู่ที่บ้าน ก็ลองเล่นเพิ่มอีกสัก 10 นาทีต่อวัน คิดเป็นเดือนก็ได้เยอะอยู่นะ
  3. อย่าเอาแต่นั่งจุมปุ้กดูทีวีเฉย ๆ ช่วงพักโฆษณา ก็ลุกขึ้นมาบิดแป้นทวิสต์ หรือบิดฮูลาฮู้ปซักหน่อย หากไม่มี ก็กายบริหารวิดพื้น ซิทอัพก็ยังดีค่ะ
  4. วันหยุด วันว่างต่าง ๆ อย่าอยู่บ้านเฉย ๆ ออกไปเที่ยวเล่น พาลูกไปสวนสนุก ไปทะเล หรือไปวัดทำบุญบ้าง สนุกสนาน ครอบครัวอบอุ่น จิตใจสดใสแล้วยังเผาผลาญไขมันเพิ่มขึ้นได้อีก
  5. เวลาอยู่ออฟฟิศ ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายทุกชั่วโมง แล้วบริหารกายสักนิด ด้วยการนั่งไขว้เท้าสลับกันแล้วเกร็งหน้าท้อง ใช้มือดันเบาะนั่งแล้วยกตัวขึ้นเกร็งหน้าท้องก็ได้ หรือจะจับพนักเก้าอี้แล้วเอี้ยวตัวไปทางซ้ายขวา บริหารช่วงเอวบ้าง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมด้วย
  6. เปลี่ยนจากส่งอีเมล์ แล้วเดินไปหากันบ้างเวลาอยู่ด้วยกันในออฟฟิศ ได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง
  7. หัดใช้บันไดแทนการใช้ลิฟท์ ลองเพิ่มชั้นให้มากขึ้นทีละวันก็ได้ ทำไปทำมาคุณอาจไม่จำเป็นต้องพึ่งลิฟท์อีกต่อไปเลย น่องตึงเปรี๊ยะด้วยค่ะรับรอง
  8. เปลี่ยนนิสัยใหม่ ถ้าระยะแค่ 500-1000 เมตร ก็เดินเอาดีกว่า
  9. เวลาขับรถไปซื้อของ จอดไกลสักหน่อย จะได้เดินมากขึ้น
  10. เวลาซื้อของในซุปเปอร์ ถ้าไม่เยอะมาก หิ้วตะกร้าเอาก็ดีค่ะ บริหารกล้ามแขนไปในตัว

อย่าลืมว่าแต่ละวันควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตรด้วยนะคะ เพื่อดื่มเข้าไปจะช่วยปรับสมดุล ชำระล้างสารพิษต่าง ๆ และเป็นตัวช่วยเพิ่งการเผาผลาญไขมันด้วยค่ะ

TOP ARTICLES