ในช่วงเวลาที่กำลังลดน้ำหนักนี้ ขอให้คุณเคลียร์อาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลมาก หรือมีความเค็มจัดออกไปจากตู้เย็นหรือบ้านของคุณซะ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องหยิบเข้าปากอีก แต่มีรายการอาหารบางอย่างค่ะที่คุณควรเก็บติดไว้ในตู้เพื่อหยิบทานได้ตามต้องการ อาหารเหล่านั้นมีอะไรบ้าง มาลองดูกันค่ะ

ผลไม้อร่อยเพื่อสุขภาพ
ผลไม้อร่อยเพื่อสุขภาพ

1. ผักสด เพื่อทำสลัดทานได้ทุกเมื่อตามต้องการ เดี๋ยวนี้การจ่ายตลาดง่ายดายมากขึ้นนะคะ มีซูปเปอร์สโตร์มาเปิดแทบทุกหัวถนนเลย คุณสามารถเลือกหาผักที่ชอบมาเก็บไว้ในตู้เย็นได้ โดยเฉพาะผักใบเขียวต่าง ๆ แตงกวา มะเขือเทศ ก็ได้ค่ะ ทานเท่าไรก็ได้ ไม่อ้วนด้วย
2. ผลไม้อร่อย ๆ ที่ไม่หวานเกินไปนัก ผลไม้ให้วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายคุณ ทานแล้วก็ยังสดชื่นอีกด้วย ลองนำมาทำสลัดหรือทานกับสลัดผักก็อร่อย แต่ควรเลือกน้ำสลัดที่มีไขมันต่ำ หรือเลือกทานกับโยเกิร์ตจะดีกว่าค่ะ หรือจะนำมายำก็อร่อยและไม่อ้วนด้วยนะคะ
3. เนื้อสัตว์ที่มีไขมันต่ำ เช่น เนื้อไก่ล้วน เนื้อปลา กุ้งลวก หรือกระทั่งปลาทูน่ากระป๋อง เอาไว้สำหรับทานกับสลัดผักหรือจะนำมายำกับผักอร่อย ๆ อีกก็ยังได้ค่ะ
4. นมโลว์แฟต หรือนมปราศจากไขมัน เพราะเติมแคลเซียม และโปรตีนให้กับร่างกาย คุณสามารเลือกเป็นโยเกิร์ตพร้อมดื่มชนิดไขมันต่ำ หรือหวานน้อยก็ได้ หรือจะเป็นโยเกิร์ตไร้ไขมัน และไม่หวานก็ได้เหมือนกันค่ะ
5. ขนมปังโฮลวีต แม้จะอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่คาร์โบไฮเดรตก็ยังสำคัญอยู่ แต่ควรทานแค่ครั้งละแผ่นเท่านั้นนะคะ แล้วก็ควรทานคู่กับผักสดหรือสลัดจานโตด้วย แต่ควรเก็บขนมปังโฮลวีตไว้ทานในมื้อเช้านะคะ จะได้ไม่อ้วนค่ะ

รายการอาหารข้างต้นนี้หาซื้อง่าย ราคาประหยัดด้วยค่ะ เผลอ ๆ นอกจากจะทำให้คุณมีน้ำหนักลดได้ตามต้องการแล้ว ยังประหยัดกระเป๋าขึ้นได้อีกต่างหากด้วยค่ะ

TOP ARTICLES