แม้จะไม่มีปัญหาความอ้วนมาเยือน แต่ก็ต้องดูแลตัวเองตลอดไปนะคะ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะต้องมาเข้าคอร์สไดเอ็ตเหมือนผู้ที่มีน้ำหนักเกินทั้งหลายเข้าสักวันเป็นแน่ วันนี้จะขอแนะนำวิธีปฏิบัติตัวเพื่อควบคุมน้ำหนักและรูปร่างไว้ให้สวย สมส่วนกันไปนาน ๆ ค่ะ มาดูกันนะคะ

รักษาหุ่นดี
รักษาหุ่นดี
  1. คุณต้องทานอาหารค่ะ ทานให้ครบมื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้าห้ามงดเด็ดขาด แต่ให้ปรับเพิ่มปริมาณสัดส่วนของผักและผลไม้ให้มากขึ้น แล้วลดปริมาณของแป้งหรือข้าว และอาหารมัน ๆ ลงบ้าง ยิ่งโดยเฉพาะมื้อเย็น หรือมื้อก่อนนอน
  2. อาหารที่ไม่ควรทานแม้จะไม่อ้วนก็คืออาหารทอดน้ำมัน อาหารแปรรูปต่าง ๆ ค่ะ เพราะแม้จะไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องน้ำหนักตัว แต่คอเลสเตอรอลก็ยังต้องระวังอยู่ ยิ่งอายุมากเท่าไรก็ต้องยิ่งหลีกเลี่ยงมากเท่านั้น อาหารดังกล่าวได้แก่ หมูสามชั้นทอด, กุนเชียงทอด, ไส้กรอกทอด, ขาหมู, หมูกรอบ ฯลฯ อะไรพวกนี้น่ะค่ะ
  3. งดทานจุบจิบยิ่งโดยเฉพาะสาว ๆ เรานี่มีของขบเคี้ยวได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นของดอง ของทอด หรือสแน็คต่าง ๆช่างหามาอยู่ข้างกายได้ตลอดเวลา ไม่เว้นทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ควรทานอาหารให้เป็นมื้อเป็นเวลาจะดีกว่า การกินจุบจิบตลอดทั้งวันจะทำให้เรากินเกินแคลอรี่ที่ร่างกายต้องกาย แล้วที่ตามมาก็คือความอ้วนนั่นเอง
  4. ลดการปาร์ตี้หรือไปทานเลี้ยงลงบ้าง รวมไปถึงการนัดไปทานข้าวกับเพื่อนฝูง เพราะรู้ ๆ กันอยู่ว่ายิ่งอยู่ในปาร์ตี้ที่คุยสนุกเท่าไร ก็ยิ่งกินเข้าไปมากโดยไม่รู้ตัวเท่านั้น ยังไม่นับว่าบนโต๊ะอาหารมักมีแอลกอฮอล์อยู่ด้วยซึ่งเป็นตัวอ้วนเลยทีเดียวล่ะค่ะ

 

อย่าชะล่าใจไปนะคะ ใช่ว่าไม่เคยอ้วนแล้วจะอ้วนขึ้นมาไม่ได้ เดี๋ยวต้องมาหาบทความวิธีลดความอ้วนอีกจะหาว่าไม่เตือนค่ะ

TOP ARTICLES