ของว่างหรือสแน็ค ไม่ได้เป็นของไม่มีประโยชน์เสมอไปนะคะสำหรับการลดน้ำหนัก การทานของว่างหรือสแน็คบ้างในยามบ่าย จะช่วยให้ร่างกายรักษาระดับการเผาผลาญไว้อย่างต่อเนื่องได้ตั้งแต่เช้าจรดเย็น แต่ของว่างเหล่านี้ก็ควรมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยเช่นกัน ลองมาดูรายการของว่างที่มีประโยชน์เหล่านี้กันค่ะ

เนื้อหรือหมูแดดเดียว

  1. เนื้อหรือหมูแดดเดียว ชนิดที่ไม่หวานหรือเค็มมากเกินไป หรือจะเลือกทานเป็นหมูแผ่นกรอบก็ได้ค่ะ เพราะมีไขมันต่ำแต่ให้โปรตีนสูงกับร่างกาย
  2. ไข่ขาว ไข่ขาวมีแคลอรี่ต่ำมาก ทั้งยังปราศจากไขมันและคอเลสเตอรอลด้วย สามารถนำมาทอดในกระทะไร้น้ำมัน ลองเพิ่มผักเช่นหอมใหญ่หรือมะเขือเทศลงไปก็อร่อยและได้คุณค่าด้วย
  3. ชีสไขมันต่ำกับผลไม้ ช่วยเสริมแคลเซียมกับร่างกาย ทั้งยังทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนไปด้วย อยู่ท้องดีอีกต่างหากค่ะ
  4. ปลาทูน่า ทูน่าเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง แต่ไขมันต่ำ หากจะทานเป็นทูน่ากระป๋องความเลือกแบบทูน่าในน้ำเกลือหรือทูน่าในน้ำแร่จะดีกว่าทูน่าในน้ำมันค่ะ นำมาทานกับสลัดก็ได้
  5. โปรตีนแท่ง มีจำหน่ายอยู่ตามซูปเปอร์มาเก็ตทั่วไป ให้โปรตีนสูง และทำให้อิ่มท้องอยู่ได้นาน แต่ควรเลือกชนิดที่มีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำมิเช่นนั้นอาจทำให้อ้วนได้
  6. ซุปถั่ว หรือซุปธัญพืช เพราะถั่วหรือธัญพืชเป็นอาหารที่มีกากใยและโปรตีนอยู่สูง แต่มีไขมันต่ำ จึงเหมาะสำหรับการเป็นอาหารว่างระหว่างกำลังลดน้ำหนัก
  7. ลองทานเนยถั่วด้วยกานปากลงบนแครกเกอร์หรือขนมปังโฮลวีตดูสิ อร่อยแล้วยังอยู่ท้อง ในขณะที่ให้ไขมันต่ำอีกด้วย

 

สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ลองหาของว่างตามรายการข้างต้นมาทานในระหว่างมื้อนะคะ มีประโยชน์แล้วยังช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้สำเร็จตามต้องการอีกด้วยค่ะ

 

TOP ARTICLES