พุงยุ้ย ๆ นี่ล่ะค่ะ อวัยวะจุดแรกที่ประจานตัวเราเอง ยามที่เราปล่อยใจทานของอร่อยนานเกินไปจนน้ำหนักขึ้น ว่าแล้วอย่ามัวแต่จิดตกอยู่เลย มาทะลายพุงยุ้ย ๆ นี้ให้หายไปด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ หกข้อนี้กันดีกว่าค่ะ

สูตรลดพุงสำหรับผู้หญิง
สูตรลดพุงสำหรับผู้หญิง

1. นอนให้เพียงพอ อย่าเพิ่งงงค่ะ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและตรงต่อเวลา ช่วยให้คุณลดหน้าท้องและหลดน้ำหนักได้จริง เหตุก็เพราะว่าในขณะที่เราพักผ่อนไม่เพียงพอนั้น ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมาเพื่อรับมือกับความเครียด ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายเพิ่มกลูโคสในกระแสเลือดให้สูงกว่าเดิม คุณจึงสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปแทนที่จะเสียไขมัน พุงของคุณจึงยุ้ยอยู่อย่างที่เห็น ดังนั้นควรนอนพักผ่อนวันละ 7-8 ชั่วโมงและเข้านอนก่อนสี่ทุ่มด้วยนะคะ
2. ออกกำลังกายแบบเข้มข้นสูงในระยะเวลาสั้น ๆ เช่น การวิ่งด้วยความเร็วเต็มสปีด 30-60 วินาที สลับกับการวิ่งเหยาะๆ ในเวลาที่เท่า ๆ กัน สลับกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะครบครึ่งชั่วโมง การออกกำลังกายแบบนี้มีข้อดีตรงที่ทำให้ร่างกายของคุณสามารถทรงพลังการเผาผลาญไขมันไปได้ตลอดทั้งวัน ต่างจากการคาร์ดิโอทั่วไปค่ะ แต่ความระมัดระวังในกรณีมีปัญหาโรคหัวใจด้วยนะคะ
3. หลีกเลี่ยงน้ำตาลทุกชนิด โดยเฉพาะน้ำตาลขัดขาวค่ะ เน้นอาหารที่ประกอบด้วยผัก ผลไม้ เส้นใยอาหาร ธัญพืช ถั่ว และโปรตีนไขมันต่ำ จะช่วยให้อิ่มท้องอยู่ท้องได้นานขึ้น
4. วิตามินซีมีประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังลดน้ำหนักในแง่ที่ช่วยในการสร้างสารคาร์นิทีน ซึ่งเป็นสารประกอบที่จะนำเอาไขมันในร่างกายมาใช้เป็นพลังงาน การทานวิตามินซีจึงเป็นการเพิ่มพลังเผาผลาญไขมันทางอ้อมอีกทางหนึ่ง
5. กินไขมันดี ๆ บ้าง ไขมันที่ดีจะพบได้มากในปลาแซลมอน วอลนัท อะโวคาโด ช่วยลดไขมันร้าย ๆ ส่วนเกินแล้วยังทำให้อิ่มท้องได้นานอีกด้วยค่ะ
6. หัดหายใจใหม่ การหายใจให้ลึกลงไปถึงหน้าท้องกักไว้แล้วค่อยผ่อนออกช้า ๆ ทางปากจะช่วยให้หน้าท้องของคุณไม่เป็นที่สะสมของไขมันอีกต่อไป ทั้งยังช่วยลดความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยค่ะ

หกวิธีนี้ง่ายและประหยัดอย่างคาดไม่ถึงและคอนเฟิร์มว่าช่วยคุณทะลายพุงยุ้ยของคุณได้ในเร็ววันด้วยค่ะ

TOP ARTICLES