เชื่อหรือไม่คะว่า มีอาหารบางชนิดที่ช่วยให้ร่างกายคุณสามารถเผาผลาญไขมันขึ้นได้มากกว่าปกติ รายการอหารเหล่านี้ได้รับการแนะนำจากเทรนเนอร์ระดับโลกมาแล้วนะคะ เราลองมาดูรายการอาหารเหล่านี้กันค่ะ

บร็อคโคลี่ อาหารง่ายๆที่ช่วยลดความอ้วนให้สาวๆ
บร็อคโคลี่ อาหารง่ายๆที่ช่วยลดความอ้วนให้สาวๆ

1. ถั่วชนิดต่าง ๆ เพราะในถั่วมีกากใยอาหารสูง จึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญไขมันจากหน้าท้องและสะโพกได้มากขึ้นอีกด้วย ปริมาณการทานควรทานวันละ 1/3 ส่วนค่ะ
2. ต้นลีค หรือต้นหอมญี่ปุ่น เพราะในต้นหอมญี่ปุ่นมีมังกานีสอยู่มาก ทำให้น้ำตาลในเลือดมีระดับคงที่ รวมทั้งเส้นใยในต้นหอมก็เป็นตัวช่วยอีกตัวหนึ่ง ช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนที่ช่วยเผาผลาญไขมัน ควรทานทุกวัน อีกทั้งกระเทียมและหัวหอมก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีด้วย
3. ผลเบอร์รี่ชนิดต่าง ๆ เพราะในพืชเหล่านี้มีสารฟลาโวนอยด์เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีฤทธิ์ในการหยุดยั้งเซลล์ไขมันไม่ให้มีขนาดโตขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลังฮอร์โมนที่ช่วยจัดการกับระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับสมดุลอีกด้วย ควรทานวันละหนึ่งกำมือ
4. ไข่และเนื้อสัตว์ เพราะทั้งสองชนิดมีกรดอามิโน ที่จะช่วยลดความอยากอาหารและลดปริมาณไขมันในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นโปรตีนชั้นดีที่ร่างกายจำเป็นในช่วงการลดน้ำหนัก
5. ใบเขียวต่าง ๆ ได้แก่ ผักโขม บร๊อคโคลี่ ใบร็อกเกต หรือผักไทย ๆ ก็ได้แก่ ตำลึง คะน้า ผักกาดหอม ช่วยการทำงานของต่อมไทรอยด์ ช่วยเร่งกายเผาผลาญอาหารได้ค่ะ
6. นมหรือโยเกิร์ต ที่มีไขมันและน้ำตาลต่ำ เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่ช่วยเสริมการทำงานของฮอร์โมนที่กดความอยากอาหาร จึงทานแล้วไม่ค่อยหิว
7. ถั่วเมล็ดแข็งและธัญพืชชนิดต่าง ๆ อิ่มท้องได้นานแล้วยังให้เส้นใยอาหารที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังมีผลสำรวจอีกด้วยว่าคนที่ทานถั่วและธัญพืชนั้นมีน้ำหนักตัวที่น้อยกว่าคนที่ไม่ได้กินถั่ว

เป็นเทคนิคเร่งสปีดการเผาผลาญด้วยอาหารที่หาทานไม่ยากเลยนะคะ ทั้งยังช่วยให้คุณอิ่มท้องได้นานอีกด้วย ว่าแล้วควงตะกร้าไปช้อปปิ้งกันเถอะค่ะ

TOP ARTICLES