สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักตัวอยู่ หรือแม้กระทั่งผู้ที่มีหุ่นกระชับสวยอยู่แล้ว ลองนำเอาเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ไปใช้สำหรับควบคุมน้ำหนักตัวของคุณให้คงที่ หรือช่วยลดน้ำหนัก ลดไขมันและเผาผลาญแคลอรี่กันดูซักหน่อยไหมคะ ไม่ยากค่ะไม่ยากเลย มาลองดูกันเลยค่ะ

สร้างหุ่นดี
สร้างหุ่นดี
  1. ทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร ซับน้ำมันออกก่อน เช่นหากคุณทานของทอด ก็ใช้กระดาษทิชชู่หรือกระดาษสำหรับซับมันในครัว ซับเอาน้ำมันส่วนเกินออกก่อน จะประหยัดแคลอรี่ให้กับคุณได้อย่างเหลือเชื่อเลยค่ะ แม้แต่อาหารผัดก็ตาม หากเป็นอาหารที่ผัดกับน้ำมันก็ให้ทานแต่เนื้อสัตว์ หรือผัก แล้วเหลือน้ำมันก้นจานไว้ดีกว่าค่ะ สำหรับผู้ที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวก็อย่าลืมสั่งให้พ่อค้าแม่ค้างดการใส่น้ำมันเจียวลงไปด้วยนะคะ แต่ละช้อนชาของน้ำมัน คุณสามารถลดแคลอรี่ได้ถึง 40-50 แคลอรี่เลยทีเดียว ไม่น้อยเลยนะคะ เพราะพลังงาน 50 แคลอรี่นี่เท่ากับข้าว ¼ ของจานเลยทีเดียวค่ะ
  1. ดื่มน้ำให้เป็นนิสัย เวลาหิวหรือไม่หิวก็ตามให้ดื่มน้ำอย่างน้อยกว่าละ 2 ลิตรขึ้นไป หากทำได้ให้นำขวดขนาด 2 ลิตร หรือ 1 ลิตร 2 ขวดก็ได้มากรอกน้ำให้เต็มทุกวัน เพื่อเป็นการเตือนว่าทุกวันคุณต้องดื่มน้ำให้หมดนี้ หากคุณดื่มไม่หมด แสดงว่าคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอค่ะ แล้วอย่างดื่มน้ำอึ้ก ๆ ทีเดียวมากๆ นะคะ ควรแบ่งจิบไปเรื่อย ๆ ตลอดวัน อย่างน้อยทุกชั่วโมงคุณต้องจิบน้ำค่ะ จำไว้เลย การดื่มน้ำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน ทำให้คุณอิ่มท้อง รู้สึกสดชื่นมีพลัง และน้ำเปล่าก็ราคาประหยัดที่สุดด้วยค่ะ
  1. เคลื่อนไหวไปมาให้มากที่สุด เช่น เวลาเม้าท์โทรศัพท์กับเพื่อน อย่านั่งค่ะ ให้เดินไปเดินมาด้วย หรือเวลารอคิวอะไรก็ตามคุณสามารถใช้เวลาบริหารร่างกายเล็ก ๆ ได้ เช่น เวลายืนรอคิวอะไรก็ยืนเขย่งเท้าไปด้วย เพื่อบริหารน่อง เป็นต้นค่ะ

อย่าลืมเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันนะคะ จะได้หุ่นสวยสมส่วนไม่อ้วน ไม่มีส่วนเกินตลอดไปเลยค่ะ

TOP ARTICLES