ช่วงที่ร้อนเว่อ ๆ แบบนี้ มันช่างชวนให้รู้สึกกระหายอยู่ตลอดเวลาเสียจริง ๆ สำหรับสาว ๆ เราที่กำลังลดน้ำหนัก แม้จะรู้อยู่ว่าเครื่องดื่มที่ดีที่สุดก็คือน้ำเปล่า แต่หากเลือกได้ก็คงอยากดื่มเครื่องดื่มหวานเย็น ๆ ชื่นใจอยู่บ้างเหมือนกัน วันนี้มาลองดูสูตรการทำสมู้ทตี้ที่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ไปด้วยพร้อมกัน ในขณะที่ก็ต้องไม่ต้องกังวลกับน้ำหนักตัวอีกด้วยค่ะ ซึ่งสูตรที่จะนำมาเสนอในวันนี้ก็คือ สมู้ทตี้เสาวรส นั่นเองค่ะ

สมูทตี้เสาวรส
สมูทตี้เสาวรส

มาเตรียมวัตถุดิบกันก่อนค่ะ เตรียมเสาวรสสด ๆ 3 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ชนิดไขมันต่ำ และไม่หวาน 1 ถ้วย + น้ำแข็ง 1 แก้ว + น้ำผักผลไม้รวมยี่ห้ออะไรก็ได้อีก 2 ถ้วยตวง   ล้างเสาวรสให้สะอาดแล้วผ่าครึ่งควักเนื้อในออกมากรองแล้วคั้นไว้เอาแต่น้ำ จะกรองผ่านผ้าขาวบางก็ได้ค่ะถ้าสะดวก แล้วหลังจากนั้นนำทุกอย่างใส่เครื่องปั่นค่ะ ปั่นให้เป็นเนื้อเนียนละเอียด แล้วก็เทใส่แก้ว ดื่มทันทีเลยค่ะ จะทำให้คุณได้รับวิตามินและแร่ธาตุจากเสาวรสผลไม้ได้อย่างเต็มที่

เสาวรสนั้นเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ในด้านของการช่วยบำรุงผิวพรรณ และช่วยบำรุงสายตาที่อ่อนล้า บำบัดอาการนอนไม่หลับ ความเปรี้ยวของเสาวรสยังทำให้รู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่งขึ้นอีกด้วย สมู้ทตี้ผลไม้สูตรนี้ช่วยให้ความสดชื่นกับร่างกายได้ โดยไม่ทำให้อ้วนเพราะไม่เติมน้ำตาลและไร้ไขมันเพราะเลือกใช้นมพร่องมันเนยด้วยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามหากกระหายน้ำ ก็ให้ดื่มน้ำสะอาดไว้มาก ๆ นะคะ ควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วเพื่อรักษาความชุ่มชื่นให้กับร่างกาย เพราะแม้เครื่องดื่มชนิดนี้จะไม่ผสมน้ำตาลก็ตาม แต่น้ำตาลในผลไม้และน้ำผลไม้ที่ผสมอยู่นั้น หากดื่มมากเกินไป หรือนำมาดื่มแทนน้ำก็อาจทำให้คุณผู้อ่านอ้วนได้ง่าย ๆ เหมือนกันค่ะ

 

TOP ARTICLES