เห็นหัวข้อเร้าใจขนาดนี้ แต่ความจริงแล้วเป็นประเด็นที่ร้าวรานสำหรับสาว ๆ เรามากกว่านะคะ เพราะการที่จะมีรูปร่างที่เรียกได้ว่าสวยสมส่วนตามมาตรฐานเนี่ย ก็หมายถึงการมีหน้าท้องที่แบนราบ มีเอวที่คอดกิ่ว มีช่วงหน้าอกที่สวยได้รูปและมีขนาดโดยรอบที่ใหญ่กว่าเอวพอสมควร

พุงใหญ่ ลดอย่างไร
พุงใหญ่ ลดอย่างไร

จึงถือว่าสวยตามเกณฑ์ แต่หากสาวใดที่ปล่อยปละละเลยตัวเองจนมีหน้าท้องหรือพุงใหญ่จนนำหน้านมหรือหน้าอกแล้วล่ะก็ คงผิดรูปร่างพาลเสียความมั่นใจไปเลยอย่างแน่นอนค่ะ ว่าแล้วเรามาลดพุงป่อง ๆ นี่กันเถอะค่ะ จะได้เรียกความมั่นใจกลับคืนมากันนะคะ มีวิธีง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

  1. ข้อแรกเลยก็ต้องมีความตั้งใจก่อนค่ะ เพราะการลดพุงหรือหน้าท้องนี้ก็คือหนึ่งในโปรแกรมของการลดน้ำหนักนั่นเอง และการจะลดหน้าท้องได้สำเร็จก็ต้องมีความตั้งใจ เพราะเป็นกระบวนการที่มีระยะเวลา จึงต้องอดทนและเข้มงวดกับการรับประทานอาหารด้วยค่ะ
  2. ลดละเลิก เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ น้ำหวาน น้ำอัดลม เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้นั้นมีน้ำตาลผสมอยู่ด้วย และน้ำตาลก็สามารถเปลี่ยนเป็นไขมันหน้าท้องได้หากเผาผลาญไม่หมด คุณจึงควรหลีกเลี่ยงค่ะ กับทั้งควรหันมาดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้นด้วยอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว
  3. หันมาดื่มชาสมุนไพรอย่างชาเขียว เพราะชาเขียวมีสารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน ทำให้ร่างกายเผาผลาญอาหารได้เร็วขึ้น ลดความเครียดซึ่งเป็นตัวพอกพูนไขมันไว้รอบพุงคุณได้อีกทางด้วย
  4. หาวิตามินดีใส่ตัว ด้วยการออกไปอาบแดดอ่อน ๆ ยามเช้า แล้วทานอาหารจำพวก ตับ หอย ไข่แดง บ้าง เพราะวิตามินดีได้ชื่อว่าเป็นวิตามินแห่งความสุข เมื่อร่างกายมีความสุข ไขมันก็จะไม่มาพอกหน้าท้องให้หนาขึ้นค่ะ
  5. กินไขมันดี ๆ ไขมันที่ว่านี้มีอยู่เป็นจำนวนมากในอะโวกาโด ปลาแซลมอน น้ำมันมะกอก เนยถั่ว ฯลฯ เพราะไขมันดีเหล่านี้จะช่วยลดไขมันสะสมส่วนเกินในร่างกายของคุณออกไปได้ด้วย รวมทั้งควรหลีกเลี่ยงอาหารดัดแปลง อาหารกระป๋อง อาหารแปรรูปต่าง ๆ ควรทานอาหารที่สด ปรุงใหม่ ๆ จะดีกว่าค่ะ

 

เพียงอาศัยเคล็ดลับเหล่านี้ หน้าท้องที่แบนราบก็จะกลับมาเป็นของคุณได้ในเร็ววันอย่างแน่นอนค่ะ

TOP ARTICLES