การจะลดน้ำหนักให้ได้ผลดีนั้น ส่วนที่สำคัญที่สุดเห็นจะไม่พ้นการทานอาหารให้ถูกวิธีนั้นเอง มีหลาย ๆ คนที่เคยได้ยินมาว่าการลดน้ำหนักนั้น ควรอดอาหาร หรือทานให้น้อยที่สุด แม้จะเป็นวิธีที่ช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ทำให้น้ำหนักดีดตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน วิธีที่ถูกต้องสำหรับการควบคุมอาหารนั่นคือการเลือกรับประทานอาหารให้ถูกต้องนั่นเอง ไม่ใช่การลดหรืออดอาหาร แล้วอาหารชนิดใดล่ะที่ช่วยให้คุณลดน้ำหนักอย่างได้ผล มาดูกันค่ะ

ลดน้ำหนัก

1. เปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือ อย่าไปเชื่อ หากใครจะบอกคุณว่าทานข้าวแล้วจะทำให้อ้วน หากทานอย่างถูกสัดส่วนและเลือกชนิดของคาร์โบไฮเดรตที่มีประโยชน์แล้ว การลดน้ำหนักกลับจะยิ่งได้ผล ซึ่งการที่ข้าวซ้อมมือหรือข้าวกล้องเหมาะสำหรับผู้ที่ลดน้ำหนัก ก็เป็นเพราะว่าข้าวกล้องนั้นทำให้อิ่มอยู่ท้องได้นาน มีกากใยอาหารสูง ช่วยระบบขับถ่ายได้อีกด้วยค่ะ
2. เนื้อสัตว์ที่ไร้ไขมันหรือไขมันต่ำ จำพวกปลา และเนื้อไก่ ไม่มีหนัง ต่างก็ให้โปรตีนสูง รวมไปถึงพวกเนื้อสันที่ไม่ติดมันต่าง ๆ ด้วย
3. ผลไม้ที่รสชาติไม่หวานจัด จำพวกแอปเปิ้ล ฝรั่ง มันแกว ให้กากใยสูง ช่วยให้อยู่ท้องได้นาน หลีกเลี่ยงผลไม้สุกงอมที่มีรสชาติหวานจัดทั้งหลายด้วย
4. ผักใบเขียวทั้งหลาย ให้แร่ธาตุ วิตามินต่าง ๆ กับร่างกายและให้กากใยอีกด้วย
5. เครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับการลดน้ำหนักที่สุดก็คือ น้ำสะอาดนั่นเอง ไร้แคลอรี่ ทำให้การเผาผลาญของร่างกายเป็นไปด้วยดี เลี่ยงน้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟหรือชาไข่มุกหวาน ๆ ทั้งหลายไว้เถอะนะคะ

จะเห็นได้ว่าการทานอาหารเพื่อลดน้ำหนักไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ขอเพียงรู้จักเลือกชนิดของอาหารเท่านั้นเอง คุณก็สามารถลดน้ำหนักได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเงินไปกับอาหารเสริมแพง ๆ เลยค่ะ

TOP ARTICLES