thumbnail-10ถ้าคุณไม่ชอบออกกำลังกาย คุณก็เลือกการเต้นรำแทนได้เหมือนกัน  ไม่ว่าจะเป็นการเต้นในคลาสเรียน เต้นตามจังหวะมาตรฐาน หรือแค่คุณโดดตามเพลงที่คุณเปิดในบ้าน ต่างก็ให้ผลที่ดีกับร่างกายไม่ต่างกัน  นอกจากช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนักได้แล้ว การเต้นยังดีต่อร่างกายโดยองค์รวมอีกหลายอย่างเลยทีเดียว มาดูกันดีกว่าถ้าคุณเต้นแทนการออกกำลังกาย จะได้ประโยชน์อะไรกับร่างกายคุณกันบ้าง

เต้นทุกวันช่วยทำให้กระดูกและสุขภาพหัวใจแข็งแรงขึ้น

ลดภาวการณ์เป็นโรคกระดูกพรุนได้  ช่วยให้หัวใจและระบบการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น รวมไปถึงระบบการทำงานของปอดด้วย  ไม่เชื่อลองเต้นติดต่อกันสัก 1 เดือนดูสิ คุณจะรู้สึกถึงความกระฉับกระเฉงและแข็งแรงที่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

การเต้นช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง

เพราะในขณะที่คุณเต้น ต้องใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับจังหวะเพลงและท่าเต้น  ยิ่งคุณฝึกทุกวัน คุณก็จะยิ่งมีสมาธิมากขึ้น  ตลอดจนทำให้สมองและร่างกายทำงานสอดประสานกันได้เป็นอย่างดี  เพราะอย่าลืมว่าขณะที่คุณมีสมาธิฟังจังหวะนั้น คุณก็ต้องขยับร่างกายตามไปด้วย  ยิ่งฝึกมากขึ้นร่างกายคุณตอบสนองต่อความคิดได้ดีขึ้น  ความจำดีขึ้นไปอีกด้วยนะคะ

การเต้นลดความเฉื่อยเนือย  ลดความเศร้าหมองได้

เพราะเมื่อคุณเคลื่อนไหวร่างกายมากเท่าไร จิตใจก็ยิ่งมีชีวิตชีวาตามเสียงเพลงมากขึ้นไปเท่านั้น

การเต้นช่วยให้สังคมรอบตัวของคุณกว้างขวางขึ้น

ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ที่ชอบในเรื่องการเต้นหรือเรื่องแบบเดียวกัน พลอยทำให้มีกิจกรรมอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย  ทีนี้ก็ไม่ต้องบ่นเหงาหรือโลกแคบอีกต่อไปแล้วล่ะ

การเต้นไม่จำกัดอายุหรือเพศใด ๆ ทั้งสิ้น

และเราทุกคนมีสิทธิ์ที่เต้นตามจังหวะที่ชอบกันได้  ไม่ว่าคุณจะมีร่างกายแบบไหนก็เลือกท่าทางและจังหวะการเต้นที่เหมาะสมได้ทั้งนั้น   เมื่อคุณยังขยับตัวได้ ก็เต้นกันได้ทุกคนนั่นเอง

ว่าแล้วหลังเลิกงานวันนี้ไปเต้นรำหรือเต้นออกกำลังกายที่ไหนกันดีล่ะเนี่ย?

 

 

 

 

TOP ARTICLES