เชื่อไหมคะว่าการลดน้ำหนักเร็วเกินไปจะทำให้ผิวเสียได้ เพราะหากคุณลดน้ำหนักเกิน 1 กิโลกรีมต่อสัปดาห์แล้ว ผิวหนังของคุณจะหดตัวตามขนาดของกล้ามเนื้อและไขมันด้านใต้ไม่ทัน ผิวจึงหย่อนตัวลง เหมือนคนแก่ที่ผิวหนังหย่อนยาน ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้วผิวของคุณไม่ได้เหี่ยวลงเลยค่ะ กับอีกกรณีก็คือการลดอาหารมากเกินไป จนร่างกายขาดสารอาหารที่พอเพียงนั้น ทำให้ผิวของคุณเสียความยืดหยุ่น ขาดความสดใส จึงดูหยาบกร้าน ไม่เนียนเรียบเหมือนตอนช่วงที่เคยอ้วน เอาล่ะค่ะ ใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยู่ อย่าเพิ่งในฝ่อไป วิธีลดน้ำหนักให้มีผิวสวยเรียบตึงสดใสก็ยังมีอยู่ค่ะ

วิธีการดูแลผิวสวย ไม่ย้วย
วิธีการดูแลผิวสวย ไม่ย้วย

การลดน้ำหนักที่จะไม่ทำให้ผิวเหี่ยวย่น หรือผิวเสียนั้น คุณควรค่อย ๆ ลดน้ำหนักลงอย่างให้เกินสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม และการลดน้ำหนักก็ควรเป็นการลดอาหารที่ไขมันสูงพร้อมการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันใต้ผิวหนัง หลีกเลี่ยงอย่างเด็ดขาวกับการอดอาหาร หรือการทานยารีดน้ำในร่างกายออก หรือทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ เพราะจะทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งพอคุณดื่มน้ำเข้าไป น้ำหนักก็เด้งคืนมาเหมือนเดิมอีกด้วย

 

การลดน้ำหนักที่จะช่วยให้ผิวคุณมีสภาพดีเหมือนเดิมคือ การหมั่นทานผักและผลไม้ให้มาก งดอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและไขมันลง อีกทั้งควรออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมัน และใช้กายบริหารเฉพาะส่วนเพื่อช่วยกระชับกล้ามเนื้อและผิวหนัง คุณอาจทำตามโปรแกรมดังนี้ก็ได้ค่ะ ทุกวันให้ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอประมาณ 30-40 นาที หลังจากนั้นให้ใช้ท่ากายบริหารเฉพาะส่วนมากระชับกล้ามเนื้อเป็นส่วน ๆ ไปเป็นเวลา 30 นาที รูปร่างของคุณก็จะกระชับขึ้น กล้ามเนื้อกระชับได้รูป ไขมันใต้ผิวถูกเผาผลาญไป ผิวหนังชั้นนอกก็จะค่อย ๆ หดตัวลงเท่ากับกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง ผิวหนังของคุณจึงไม่เหี่ยวย่น หรือหย่อนคล้อย กับทั้งยังสดใสเปล่งปลั่งสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

TOP ARTICLES