วันนี้จะขอนำเอาเทคนิคในการเผาผลาญพลังงานวันละ 150 กิโลแคลอรี่มาฝากเพื่อน ๆ กันนะคะ อ๊ะ.. อย่าดูถูกไปนะคะ เพราะหากคุณเพิ่มการเผาผลาญด้วยวิธีง่าย ๆ แบบที่เราจะนำมาแนะนำในวันนี้ 1 ปีก็สามารถลดน้ำหนักแบบง่าย ๆ ได้ถึง 50,000 กว่าแคลอรี่ หรือเทียบเป็นน้ำหนักตัวได้ถึง 7 กิโลกรัมเลยทีเดียวค่ะ มาดูวิธีเหล่านี้กันนะคะ

ยืดแขน ยืดขา
ยืดแขน ยืดขา
  1. ทำสวนปลูกต้นไม้ ถอนหญ้า วันละครึ่งชั่วโมง
  2. ขณะที่กำลังนั่งดูทีวีให้ยืดขา ยืดแขน ยืดตัวไปด้วยเป็นเวลา 1 ชั่วโมง
  3. หากคุณชอบทานแซนวิช ลองใช้มัสตาร์ดทาขนมปังแทนสเปรดครีมหรือมายองเนสดูค่ะ
  4. ทานขนมปังโฮลวีต โฮลเกรน หรือข้าวซ้อมมือ แทนขนมปังขาวหรือข้าวขาว
  5. เมินน้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ หรือชาหวาน ๆ แล้วดื่มน้ำเย็นสะอาด ๆ แทน
  6. งดขนมหวาน ของขบเคี้ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก คุ้กกี้ ขนมกรุบกรอง แล้วทานผลไม้อร่อย ๆ อย่างสตรอเบอรี่แทนจะดีกว่าค่ะ
  7. เปิดเพลงดัง ๆ แล้วกระโดดไปรอบ ๆ บ้านซักวันละครึ่งชั่วโมง
  8. วันไหนรู้สึกปากอยากทานมันฝรั่งทอด ให้ลองทานเป็นมันฝรั่งอบแทนค่ะ
  9. ทำความสะอาดบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ตกแต่งบ้าน วันละครึ่งชั่วโมง
  10. ทานผักให้มาก ๆ “ผักครึ่งหนึ่ง อย่างอื่นครึ่งหนึ่ง”
  11. เวลาเม้าท์โทรศัพท์ให้เดินไปเดินมาจะดีกว่านั่ง ๆ นอน ๆ
  12. เลิกขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์ทั้งหมด แล้วทานผักผลไม้ดีกว่า
  13. เปลี่ยนวิธีสั่งกาแฟ จากปรกติคุณต้องทานกาแฟปั่นใส่ไซรัปเพิ่มวิปครีม หรืออะไรที่หวาน ๆ มัน ๆ ลองเปลี่ยนเป็นคาปูชิโน่ใส่นมพร่องมันเนยและน้ำตาลเทียมแทนจะดีกว่า
  14. ทานอาหารเช้าทุกวัน จะช่วยให้ทานมื้ออื่นได้น้อยลงค่ะ

ทำตามได้แค่วันละข้อรับรองน้ำหนักลดชัวร์ค่ะ มันเป็นเพียงแค่ 14 อย่างที่ดูไม่ได้ซับซ้อนเลย สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเท่านี้เราก็จะได้หุ่นสวยเชฟงามมาอวดสายตาหนุ่มๆแล้ว

TOP ARTICLES