ช่วงเวลาเช้าคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของการออกกำลังกาย เพราะร่างกายที่กำลังตื่นตัวและต้องการสร้างความกระปรี้กระเปร่าทำให้การออกกำลังกายในตอนเช้าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดช่วงเวลาหนึ่ง สำหรับใครที่อยากมีหุ่นสวยสุดเพอร์เฟ็คท์ เราก็มี 5 ท่าบริหารร่างกาย ที่สามารถทำได้ในตอนเช้ามาฝากกัน ซึ่งถ้าหากทำเป็นประจำทุกวันจนครบ 30 วันแล้วล่ะก็ รับรองว่าได้หุ่นสวยๆ แน่นอน 

5 ท่าบริหารร่างกายตอนเช้า

ท่า Jumping Jacks

ท่าออกกำลังกายสุดเบสิคที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี ซึ่งท่านี้เราอาจเรียกได้อีกชื่อว่า ‘ท่ากระโดดตบ’ ส่วนวิธีและขั้นตอนทำท่านี้ก็ทำตามได้ตามนี้เลย 

  • ยืนตัวตรง หลังตรงโดยเอามือแนบชิดลำตัวไว้
  • ค่อยๆ เหวี่ยงแขนยกขึ้นไปเหนือศรีษะ แล้วให้กางขาทั้งสองข้างออกพร้อมๆ กัน
  • เมื่อเหวี่ยงแขนขึ้นจนสุดแล้ว ให้เหวี่ยงกลับลงมาข้างลำตัว โดยให้ขาทั้งสองข้างหุบเข้ามาชิดกัน
  • ทำจำนวน 20 ครั้งต่อเซ็ต โดยให้หนึ่งวันทำจำนวน 4 เซ็ต

ท่า Squats

เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยสร้างสัดส่วนที่ดีให้ในหลายส่วน แถมยังเป็นท่าที่ไม่ต้องใช้พื้นที่ในการทำเยอะอีกด้วย ลองมาดูขั้นตอนทำท่านี้กัน

  • ยืนตัวตรง โดยให้มือแนบข้างลำตัว
  • ค่อยๆ ย่อเข่าลงอย่างช้าๆ โดยให้ยื่นแขนออกไปด้านหน้าเหยียดตรง
  • เมื่อย่อลงมาจนเข่ากับสะโพกอยู่ในแนวเดียวกันแล้ว ค้างเอาไว้ประมาณ 3 วินาที 
  • จากนั้นให้กลับสู่ท่าเดิม แล้วทำซ้ำอีกครั้ง
  • ในหนึ่งวันให้ทำจนครบ 20 ครั้ง 

ท่า Sit Ups

ท่าสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องสุดฮิตที่ทำเป็นประจำแล้วเห็นผลแน่นอน ซึ่งท่านี้เราได้ประยุกต์มาให้ง่ายขึ้นสำหรับสาวๆ ที่อาจจะเพิ่งเริ่มต้นในการออกกำลังกาย หรือทำท่านี้ ลองมาดูขั้นตอนกัน

  • นอนราบกับพื้น ประสานมือไว้ที่ใต้ท้ายทอย 
  • จากนั้นยกเข่าชันขึ้นในลักษณะเอียง 45 องศา
  • ยกตัวขึ้นค่อยๆ พาข้อศอกไปจนถึงหัวเข่า แล้วกลับลงในท่าเดิม 
  • ทำจำนวน 8-12 ครั้ง ต่อเซ็ต กำหนดให้ทำ 4 เซ็ต ต่อวัน

 ท่า Lunges

สำหรับท่านี้จะเป็นท่าบริหารร่างกายที่แนะนำว่ามีอุปกรณ์เสริมอย่างดัมเบลด้วยก็จะยิ่งดี ซึ่งขั้นตอนของการทำท่าออกกำลังกายกระชับสัดส่วนท่านี้มีดังนี้ 

  • ยืนตัวตรงมือแนบข้างลำตัว โดยให้มือทั้งสองข้างถือดัมเบลเอาไว้ 
  • ก้าวขาขวาออกไปด้านหน้า 
  • จากน้นให้ย่อตัวลง โดยให้หัวเข่าข้างซ้ายหากจากพื้นประมาณ 1 นิ้ว
  • ยกขาข้างขวากลับในท่ายืนเหมือนเดิม แล้วทำอีกครั้ง
  • กำหนดให้ทำข้างละ 10 ครั้ง เป็นจำนวน 3 เซ็ต ต่อวัน

ท่า Wall Sit

ท่าบริหารร่างกายที่ต้องใช้กำแพงเป็นตัวช่วย แต่ก็เป็นท่าบริหารที่ทำตามได้ง่ายและได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอด ใครที่อยากมีหุ่นสวยๆ ก็มาทำตามขั้นตอนนี้ได้เลย 

  • เริ่มจากการยืนตัวตรงให้หลังแนบชิดกับกำแพง
  • กางขาทั้งสองข้างออกเล็กน้อย แล้วยื่นออกไปด้านหน้า
  • ค่อยๆ ย่อตัวลงจนสะโพกอยู่ในแนวระนาบเดียวกันกับเข่า 
  • ทำค้างเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วพัก กำหนดให้ทำ 2 เซ็ตต่อวัน 

ทั้ง 5 ท่านี้ก็เป็นท่าบริหารร่างกายที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เผาผลาญไขมันส่วนเกินทำให้มีรูปร่างที่สมสวยเพอร์เฟ็คท์ได้ และที่สำคัญก็คือทำในช่วงเช้าหลังตื่นนอนได้สบายๆ อีกด้วย 

Source : beautybites.org

TOP ARTICLES