จริงอยู่ว่าการลดน้ำหนักนั้น สัดส่วนของการให้ความสำคัญระหว่างการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายก็คือ 80:20 แม้คุณจะให้ความสำคัญกับการควบคุมอาหารโดยไม่ออกกำลังกายเลยก็ยังสามารถลดน้ำหนักได้ งั้นแล้วทำไมเรายังต้องออกกำลังกายอยู่ล่ะ.. เรื่องแบบนี้มีเหตุผลค่ะ เรามาดูเหตุผลกันค่ะว่าทำไมเราจึงควรออกกำลังกายไปด้วยในขณะที่กำลังลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกาย
ลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกาย
  1. เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มพลังเผาผลาญไขมันได้ ทั้งในขณะที่กำลังออกกำลังกายและในขณะที่ทำกิจกรรมอื่น ๆ
  2. เพราะในขณะที่คุณลดอาหารลงนั้น ร่างกายคุณจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไปด้วยจึงทำให้เนื้อเหลวไม่แข็งแรง การออกกำลังกายจะช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อกลับมาใหม่ ซึ่งมวลกล้ามเนื้อนี้เองที่มีส่วนในการเผาผลาญไขมันค่ะ
  3. การออกกำลังกายทำให้นอนหลับได้สนิท และสบายมากยิ่งขึ้น
  4. ช่วยชำระล้างความตึงเครียด ทำให้มีความสุขมากขึ้น เพราะความเครียดมีส่วนทำให้ไขมันสะสมตามร่างกายมากกว่าเดิมค่ะ
  5. ทำให้รู้สึกมีกำลัง สดชื่น แข็งแรง มีพลังในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้
  6. การออกกำลังกายลดความอยากอาหารได้ค่ะ
  7. เมื่อออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวาน โรคหลอดเลือด และโรคหัวใจด้วย และทำให้เหนื่อยน้อยลงระบบการหายใจและการไหลเวียนเลือดดีขึ้น ผิวพรรณจึงดูเปล่งปลั่งตามไปด้วย
  8. การออกกำลังกายทำให้กล้ามเนื้อฟิตเปรี๊ยะ และมีหุ่นที่สวยงาม และผิวหนังก็ยังดูสดชื่นด้วย
  9. การออกกำลังกายช่วยบรรเทาอาการกระดูกพรุนให้ช้าลง คุณจึงแข็งแรงขึ้นและแก่ช้าลงไปด้วย
  10. ทำให้บุคลิกภาพดี ดูมีพลัง อกตั้งหลังตรง

 

ความจริงประโยชน์ของการออกกำลังกายยังมีอีกมาก แต่เท่าที่เห็นสิบข้อนี้ก็ดูจะสมเหตุสมผลที่คุณจะเริ่มต้นออกกำลังกายแล้วล่ะค่ะ

TOP ARTICLES