%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%82%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%9e%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%87-recovered-13การบิ๊วกล้ามเนื้อของหนุ่ม ๆ ทั้งหลายนั้นว่าไปแล้วก็ไม่ต่างจากการที่สาว ๆ เพียรพยายามปั้นหุ่นและและลดน้ำหนักกันอยู่หรอกค่ะ การรอคอยสิ่งที่เราเพียรพยายามทำนั้นมันช่างเป็นเรื่องทรมานจริง ๆ จนหลาย ๆ คนอยากมีตัวช่วยอะไรสักอย่างที่ช่วยให้อะไรง่ายเข้า หุ่นแข็งแรง เฟิร์ม แน่น สร้างกล้ามเนื้อได้รวดเร็วอย่างใจต้องการ วันนี้เรามีตัวช่วย 4 ชนิดมาแนะนำคุณผู้อ่านให้ลองไปใช้กันค่ะ

  • ทานผักใบเขียวให้มากขึ้น เพราะผักใบเขียวให้สารอาหารที่จำเป็นสู่ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ ไฟโตนิวเทรียนท์ และสารอาหารอื่น ๆ ที่ร่างกายต้องกายด้วย ผักเป็นอาหารที่แทบไม่มีไขมันเลย จึงส่งผลดีต่อคุณ ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักไปด้วย
  • น้ำมันปลาที่อุดมไปด้วยกรดโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว มีบทบาทสำคัญต่อการทำงานของสมอง ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด ต้านทานการอักเสบและมีฮอร์โมนที่จำเป็นต้องการสร้างกล้ามเนื้อในร่างกาย
  • เวย์โปรตีน เป็นที่รู้กันดีกว่าแล้วถึงปริมาณโปรตีนที่มากกว่าอาหารปกติทั่วไป ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่หนุ่มที่อยากล่ำให้เห็นผลเร็วทันใจ ประโยชน์ของเวย์โปรตีนนั้นก็คือช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงและเพิ่มขนาดของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อได้ ช่วยลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอล และความดันโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเวย์โปรตีนยังช่วยต้านมะเร็งได้เช่นเดียวกับกลูตาไธโอนด้วย
  • กรดอะมิโน BCAA Branched-Chain Amino Acids เพิ่มประสิทธิภาพในการสังเคราะห์โปรตีน และเพิ่มความอดทนให้กับกล้ามเนื้อได้ กรดอะมิโนจึงช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าสารอาหารชนิดอื่น เหมาะมากสำหรับการทานในช่วงก่อนและระหว่างการออกกำลังกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อด้วย

แม้จะทราบแล้วว่าตัวช่วยแสนวิเศษ 4 ชิ้นนี้คืออะไร แต่ก็อย่าหวังแต่จะพึ่งตัวช่วยเหล่านี้เท่านั้น ควรออกกำลังกายให้ถูกต้องตามโปรแกรม พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้พอเพียง ซึ่งจะเป็นปัจจัยช่วยคุณสร้างกล้ามเนื้องาม ๆ เพื่ออวดสายตาชาวโลกได้ในเร็ววันนั่นเองค่ะ

TOP ARTICLES